Mô hình “hậu mãi”khác biệt

Trung tâm bảo hành Samsung

Khi đến các trung tâm bảo hành (TTBH) của Samsung, ngoài việc được bảo hành sản phẩm, chắc chắn bạn còn có dịp khám phá mô hình “chăm chút khách hàng” mới, độc đáo tại đây.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Samsung được mảng xanh thân thiện bao phủ.

Xanh, hiện đại, thân thiện

Mọi người thường cảm giác khi đến các TTBH là sẽ bị cho ăn “hành”, phải chờ đợi trong không gian chật chội, nóng nực và rất dễ xảy ra to tiếng với nhân viên dịch vụ…, ắt sẽ ngỡ ngàng sau lần trải nghiệm một trung tâm chăm sóc khách hàng với phong cách hoàn toàn “khác biệt” của Samsung, ở số 99 Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM). Cảm giác thoải mái, thư giãn trong không gian công nghệ cao với những tiện nghi được bày trí khoa học kết hợp nhiều dịch vụ cộng thêm là một trong những yếu tố khó tìm thấy ở các TTBH khác hiện nay.

Tọa lạc vị trí đắc địa của phố đi bộ Nguyễn Huệ, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung mới nằm giữa khuôn viên tòa nhà Sài Gòn Garden với thiết kế mảng xanh thân thiện, hiện đại. Ngay mặt tiền tầng trệt, bạn có thể tham quan, mua sắm tại Cửa hàng trải nghiệm sản phẩm của Samsung. Được xem là mô hình kiểu mẫu của Samsung, khách hàng sẽ ưng ý khi không chỉ được chứng kiến những công nghệ mới nhất của Samsung mà còn được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm một cách thoải mái và thân thiện. Ở tầng 2 là Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của Samsung, sẵn sàng mang đến những trải nghiệm chăm sóc khách hàng hoàn hảo nhất.

Những Dịch vụ cộng thêm là điểm đặc biệt tại TTBH Samsung.

Không chỉ là nơi sửa máy

Đây cũng là lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Samsung triển khai mô hình kết hợp giữa cửa hàng trải nghiệm sản phẩm và trung tâm chăm sóc khách hàng, nhằm mang đến những trải nghiệm trọn vẹn, tiện lợi và đẳng cấp từ sản phẩm tới dịch vụ khách hàng. Nơi đây được chia thành 2 khu vực: Dịch vụ bảo hành và Dịch vụ cộng thêm. Khu vực Dịch vụ bảo hành gồm: hệ thống quầy đăng ký thông tin, tiếp nhận, sửa chữa, chăm sóc tư vấn thông minh, phụ kiện chính hãng… được bố trí tiện lợi, tiếp cận khách thoải mái. Một số dịch vụ: Chăm sóc thông minh, Tổng đài riêng, Cài đặt và hướng dẫn sử dụng tại nhà, Sửa chữa tại nhà, Chăm sóc điện thoại thông minh, Hỗ trợ 24/7 giúp khách hàng giải quyết sự cố trên thiết bị của mình bất cứ lúc nào.

Khu vực Dịch vụ cộng thêm là khu trải nghiệm các dòng smartphone, tablet, điện tử gia dụng mới nhất, “đỉnh” nhất của Samsung, với những nhân viên sẵn sàng giải đáp thắc mắc, hướng dẫn khách sử dụng sản phẩm. Điểm nhấn thú vị nơi đây chính là “Khu vui chơi trẻ em” với thiết kế nhà banh mini kết hợp những tablet được cài đặt sẵn ứng dụng phù hợp trẻ em. Hay trong thời gian chờ đợi nhân viên cài đặt ứng dụng, người dùng có thể thư giãn với máy massage, trải nghiệm chiếc tablet Galaxy Tab S2, hoặc sử dụng thiết bị đánh giày tự động.

“Chúng tôi cũng cung cấp những tiện ích cao cấp nhất đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng trong thời gian chờ đợi, như Góc Giải trí, Khu Trải nghiệm sản phẩm, Khu Trò chơi trẻ em, Học viện Thông minh, Chương trình “Chăm sóc 5 giác quan” để phục vụ cho mọi nhu cầu nhỏ nhất cho khách hàng từ trà, nước, cà phê đến các video âm nhạc/giải trí, máy massage chân, máy đánh giày. Mọi dịch vụ nói trên đều miễn phí”- ông Kim Cheolgi, Tổng Giám đốc Samsung Điện tử Việt Nam, chia sẻ.

Với những gì mắt thấy, tai nghe ở 99 Nguyễn Huệ, có thể nói Samsung đã biến khái niệm “bảo hành” khô khan trở nên thú vị hơn. Đây đúng là nơi khách hàng thật sự được làm “thượng đế hậu mãi”.

Samsung đang dẫn đầu về mạng lưới chăm sóc khách hàng trong ngành hàng điện tử tiêu dùng tại Việt Nam với hơn 115 TTBH trên toàn quốc, trong đó có các trung tâm chăm sóc khách hàng cao cấp (CSP) tại 6 tỉnh thành. Các trung tâm này đều được xây dựng theo tiêu chuẩn toàn cầu của Samsung, phù hợp với điều kiện văn hóa và nhu cầu tiêu dùng, sử dụng sản phẩm của người Việt Nam. Tất cả trung tâm đều có kho dự trữ linh kiện thay thế riêng, với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp giúp dịch vụ khách hàng đạt chuẩn về thời gian sửa chữa sản phẩm. Theo đó, các trung tâm phấn đấu thời gian sửa chữa dưới 60 phút đạt tỷ lệ trên 90%, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi và mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

QUÂN BÌNH 

Tin cùng chuyên mục