Man.City và Liverpool quyết đấu chỉ 2 ngày sau World Cup

Kết quả bốc thăm vòng 4 Cúp Liên đoàn xác nhận Man.City sẽ chào đón Liverpool vào ngày 20-12, tức chỉ 2 ngày sau trận chung kết World Cup 2022, và sự bất cập trong lịch trình có thể sẽ tạo tác động lớn đến màn trình diễn đỉnh cao này.

Man.City và Livepool khó có thành phần mạnh nhất cho màn tái đấu. Ảnh: Getty Images
Man.City và Livepool khó có thành phần mạnh nhất cho màn tái đấu. Ảnh: Getty Images

“Phần thưởng” cho Man.City sau khi đánh bại á quân Cúp liên đoàn Chelsea ở vòng 3, là một trận chiến lớn khác với chính đương kim vô địch Liverpool ở vòng 4. Trận đấu được ấn định vào ngày 20-12, tức chỉ 2 ngày sau trận World Cup, điều này đặt dấu hỏi về sự sẵn sàng của 2 gã khổng lồ cho trận cầu đỉnh cao này.

Man.City kết thúc mạch 4 năm liên tiếp vô địch Cúp Liên đoàn ở mùa qua, cũng là mùa giải chứng kiến Liverpool lần đầu thắng giải đấu này dưới quyền HLV Jurgen Klopp. Ở mùa giải này, thất bại duy nhất của Man.City trên mọi đấu trường là trước Liverpool, với pha lập công muộn của Mohamed Salah đã giúp họ giành chiến thắng 1-0 tại Anfield vào tháng trước.

Trong một diễn biến khác của vòng 4, Man.United đã bốc thăm đối mặt với Burnley, đội đang đứng đầu giải hạng Nhất và được dẫn dắt bởi cựu đội trưởng huyền thoại của Man.City, Vincent Kompany. HLV Eddie Howe đang giúp Newcastle bay cao và ông sẽ có cuộc hội ngộ với đội bóng cũ Bournemouth trên sân nhà St James 'Park.

Cả 5 đại diện Premier League còn lại đều có lá thăm khá dễ. Phần thưởng của Nottingham Forest sau khi gây sốc đánh bại Tottenham, chính là một chuyến đi khá thoải mái đến Blackburn. Leicester chỉ đối đầu MK Dons; Brighton đối đầu với Charlton - đại diện cuối cùng của London ở vòng 4. Wolves đối đầu với Gillingham, còn Southampton tiếp đón Lincoln.

Bốc thăm vòng 4:

Wolves - Gillingham

Southampton - Lincoln City

Blackburn - Nottingham Forest

Newcastle - Bournemouth

Man.City - Liverpool

Man.United - Burnley

MK Dons - Leicester

Charlton - Brighton

Tin cùng chuyên mục