Man.City: Tin Kompany hay mua Van Dijk?

Man.City đã một lần khẳng định họ rút lui khỏi thương vụ chuyển nhượng trung vệ người Hà Lan, Virgil Van Dijk của Southampton. Tuy nhiên, sau khi Liverpool bắt buộc phải rút lui trong thương vụ này thì Man xanh lại đang ở tư thế rất tốt cho việc đàm phán.
Vincent Kompany vẫn luôn xuất sắc, nhưng thể trạng luôn là vấn đề lớn.
Vincent Kompany vẫn luôn xuất sắc, nhưng thể trạng luôn là vấn đề lớn.
Lý do khiến Man.City không theo đuổi đó là vì cái giá 60 triệu bảng phía Southampton đưa ra được đánh giá là “quá đáng”. Tuy nhiên, tình thế đã hoàn toàn đổi khác sau khi Liverpool gây trò cười trên thị trường chuyển nhượng, buộc phải xin lỗi Southampton. Việc này đẩy Southampton đến một hoàn cảnh không còn thuận lợi để ra giá như trước bởi mất đi một CLB muốn có Van Dijk, đồng thời cũng đã “hớ” luôn thông tin là trung vệ người Hà Lan muốn được ra đi. Từ 2 yếu tố trên, cái giá mà Southampton đưa ra có lẽ chỉ còn phân nửa, hoàn toàn đủ cho Man xanh cân nhắc.

Hiện có tin cho biết Chelsea cũng muốn tham gia, tuy nhiên xét về ưu thế thì Man.City là người tiếp xúc trước. Vấn đề bây giờ nằm ở những tính toán của Pep Guardiola. Liệu nhà cầm quan người Tây Ban Nha có thực sự cần một trung vệ hay không? Theo kế hoạch tuyển quân của Man.City thì sau trường hợp thủ thành Ederson, vị trí tiếp theo ở hàng thủ sẽ là hậu vệ cánh.

Không nói thì ai cũng biết vị trí trung vệ của Man.City là điểm yếu của mùa trước khi cầu thủ trẻ John Stones có một mùa bóng “rất thất vọng” như chính anh ta thừa nhận. Nhưng hiện nay, Man xanh đang có Vincent Kompany, người đã tạo ra sự yên tâm sau khi trở lại ở phần cuối mùa giải. Vấn đề là Kompany có vẻ như không hợp với Pep, nói đúng hơn, cầu thủ người Bỉ này thuộc nhóm cựu trào, vốn không nằm trong kế hoạch dài hạn. Nhưng nếu không dùng Kompany thì thật khó để cho rằng Man.City đang ổn ở vị trí chốt chặn trước khung thành. Thực tế cho thấy, 3 bản hợp đồng gần nhất của họ là Mangala, Ortamendi và Stones đều nhắm đến vị trí trung vệ, nhưng đều không như ý. Tóm lại, Kompany vẫn được xem là giải pháp yên tâm nhất.

Chỉ có điều Kompany tốt về chuyên môn nhưng lại gặp rắc rối về thể trạng. Chuỗi 8 trận ra sân cuối mùa giải vừa qua là khoảng thời gian thi đấu liên tục dài nhất của tuyển thủ Bỉ kể từ tháng 11-2014. Không thể có chuyện một vị trí quan trọng như vậy lại thiếu sự ổn định, nhưng cũng chẳng thể tin cậy những người thay thế, giải pháp đưa ra là mua thêm người.

Đúng là một trường hợp đau đầu. Nhiều nhà phân tích khẳng định rằng nếu không có sự trở lại của Kompany vào cuối mùa thì chắc chắn Man xanh sẽ theo đuổi vụ Van Dijk đến cùng. Nói như vậy để thấy Pep chưa tin bất kỳ trung vệ nào hiện nay ở sân Etihad. Thế nên, ông ta đang phải cân nhắc trong ưu tiên mua cầu thủ tại khu vực phòng thủ. Trường hợp mua thêm thủ môn cho thấy khi cần thiết, Man.City sẵn sàng lãng phí cả đống tiền nhằm phục vụ nhu cầu của Pep.

Tin cùng chuyên mục