Man.City đồng ý chuyển nhượng Kalvin Phillips

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin Man.City đã đồng ý một thỏa thuận với Leeds United để ký tiền vệ trung tâm Kalvin Phillips, đồng nghĩa sân Etihad chuẩn bị chào đón tân binh chất lượng cao thứ 2 trong mùa hè này.

Kalvin Phillips sẽ chia lửa với Rodri ở tuyến giữa của Man.City. Ảnh: Getty Images
Kalvin Phillips sẽ chia lửa với Rodri ở tuyến giữa của Man.City. Ảnh: Getty Images

Theo ESPN, Man.City sẽ trả 42 triệu bảng ban đầu để ký hợp đồng với tiền vệ 26 tuổi người Anh, cùng với 3 triệu bảng khác bổ sung dựa vào thành tích. Trong nỗ lực thuyết phục Leeds United, nhà vô địch Anh đã cho phép tài năng 18 tuổi di chuyển theo hướng ngược lại, đây là một thỏa thuận riêng và Leeds United sẽ phải trả 5 triệu bảng. Kalvin Phillips vẫn cần hoàn tất các điều khoản cá nhân với Man.City trước khi tiến hành kiểm tra y tế. Tuyển thủ Anh hy vọng sẽ sớm hoàn tất việc chuyển đến sân Etihad để kịp tham gia vào đội hình của HLV Pep Guardiola cho chuyến du đấu trước mùa giải tại Mỹ vào tháng 7.

Khi thương vụ hoàn thành, Kalvin Phillips sẽ trở thành bản hợp đồng lớn thứ 2 của CLB trong mùa hè này, sau khi tiền đạo Erling Haaland gia nhập từ Borussia Dortmund. Ngôi sao của Tam sư trong chiến tích về nhì tại Euro 2020 vừa qua hy vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà Fernandinho vừa để lại, và chia lửa với Rodri ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, ESPN cũng tiết lộ thêm rằng, Man.City sẽ tiếp tục chi tiêu mùa hè này với mục tiêu lớn là hậu vệ trái người Tây Ban Nha, Marc Cucurella. Dự kiến Brighton sẽ đồng ý với đề nghị vào khoảng 50 triệu bảng.

Theo hướng ngược lại, Man.City dự kiến sẽ thu về 45 triệu bảng qua thỏa thuận bán tiền đạo Gabriel Jesus đến Arsenal. Theo The Athletic, ngôi sao 25 tuổi người Brazil hiện chỉ còn chờ tất các điều khoản cá nhân với Pháo thủ. Gabriel Jesus ghi 95 bàn và có 46 pha kiến tạo trong 236 lần ra sân trên mọi đấu trường, nhưng anh vẫn phải rời đi sau 4 năm vì khó lòng cạnh tranh với Erling Haaland, trong khi Man.City cũng không sẵn sàng cho mượn Julian Alvarez - tiền đạo 22 tuổi mà họ ký hồi tháng Giêng.

Vào lúc này, Man.City cũng có khả năng tiếp tục thu về những khoản tiền rất lớn nếu bán Bernardo Silva, Raheem Sterling, Riyad Mahrez và Oleksandr Zinchenko.

Tin cùng chuyên mục