Man.City bật “chế độ chờ” Messi

Theo ESPN FC tiết lộ, thì Man.City đang theo dõi sát sao về diễn biến tương lai của Lionel Messi và sẵn sàng thực hiện một động thái quan trọng nếu siêu sao 32 tuổi người Argentina quyết định rời Barcelona.

Lionel Messi sẵn sàng khép lại rắc rối để tập trung cho phần còn lại của mùa giải. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi sẵn sàng khép lại rắc rối để tập trung cho phần còn lại của mùa giải. Ảnh: Getty Images

Việc Man.City quan tâm đến Messi không hề mới, khi những quan chức cao cấp nhất tại CLB này đều có mối quan hệ tốt đẹp với cầu thủ này - bao gồm những cựu quan chức của sân Camp Nou như Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain, Giám đốc điều hành Ferran Soriano và đặc biệt HLV Pep Guardiola. Họ thời gian qua không nhìn thấy nhiều cơ hội để mang cầu thủ 6 lần thắng Quả bóng vàng rời Camp Nou, tuy nhiên, những biến động mới nhất đang tạo nên chuyển biến mới đầy hy vọng.

Rắc rối xảy đến vào đầu tuần này, sau khi Giám đốc thể thao của Barca, Eric Abidal cáo buộc chính thái độ bất hợp tác của “rất nhiều cầu thủ” đã dẫn đến việc HLV Ernesto Valverde bị sa thải. Ngay lập tức, Messi đưa ra những phản ứng trực diện mạnh mẽ vì cho rằng đây là hành động “chụp mũ” và có phần nhằm vào anh. Tình hình bất ổn này rõ ràng sẽ làm ảnh hưởng đến tiến trình đàm phán hợp đồng mới giữa Barca và Messi, người vốn còn thời hạn hợp đồng đến năm 2021 nhưng cũng có điều khoản cho phép anh tự do rời đi vào cuối mùa giải này.

Tất nhiên, rất nhiều gã khồng lồ đang hướng sự quan tâm đến tương lai của Messi, tuy nhiên, nếu xét về tính cách của cầu thủ này và mối quan hệ tốt với HLV Guardiola, thì Man.City rõ ràng đang nhìn thấy cơ hội. Ngoài ra, cũng không nhiều đội như Man.City đủ ngân sách để đáp ứng mức lương mức lương 50 triệu bảng mỗi năm của siêu sao này.

Man.City bật “chế độ chờ” Messi ảnh 1 Nhưng HLV Pep Guardiola rõ ràng đang nhìn thấy cơ hội tái hợp cậu học trò cũ. Ảnh: Getty Images

Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, còn hiện tại, ít nhất Chủ tịch Barca,Josep Maria Bartomeu đang nỗ lực để ngăn cản những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Nhân vật hàng đầu của sân Camp Nou đã rút ngắn chuyến công tác của mình để trở lại Tây Ban Nha vào thứ tư nhằm giải quyết vụ việc. Theo ESPN FC tiết lộ, thì ông đã có… 3 cuộc điện thoại riêng với Messi và cuối cùng đã nhận được lời đảm bảo đảm bảo từ người đội trưởng rằng anh sẵn lòng khép lại vụ việc và tập trung vào các mục tiêu của CLB ít nhất từ nay đến cuối mùa giải.

Tương tự, cuộc họp cấp cao của ban lãnh đạo cũng đi đến đồng thuận rằng đây là một sự cố đáng tiếc và không nên xảy ra. Đồng thời, Abidal sẽ vẫn giữ vai trò Giám đốc thể thao và sẽ không có chuyện ông bị sa thải hoặc buộc phải từ chức nhưng thông tin trước đó.

Tin cùng chuyên mục