Man City và Tottenham đạt thỏa thuận 187 triệu euro mua Harry Kane

Tờ báo khổ nhỏ The Sun của Anh hôm nay tiết lộ rằng Manchester City và Tottenham đã đạt được thỏa thuận để tiền đạo Harry Kane gia nhập đội chủ sân Etihad với giá 187 triệu euro. 
Harry Kane sắp đạt được ý nguyện rời Tottenham
Harry Kane sắp đạt được ý nguyện rời Tottenham

Bom tấn đang nổ ở Anh: Manchester City và Tottenham đã đạt được thỏa thuận để giúp Harry Kane có thể rời CLB thời thơ ấu của mình, cho dù mức lương vẫn không thay đổi.

Chủ tịch CLB Bắc London, Daniel Levy gần đây cứ rêu rao rằng Harry Kane sẽ tiếp tục ở Tottenham trong mùa giải tới, thậm chí ông còn cam đoan với HLV Nuno Espirito Santo về việc bảo lưu hàng tấn công.

Tuy nhiên, Levy vẫn thường làm thế trong những thương vụ chuyển nhượng lớn với Real Madrid trước đây, chủ yếu để ‘làm giá’ cho món hàng mà đối tác ham muốn. Lần này cũng vậy, sau khi quả quyết ‘không bán’ để kích giá, ông bất ngờ cho phép việc chuyển nhượng diễn ra nhưng không dễ dàng. Giá chuyển nhượng là cực kỳ đắt đỏ ở mức 187 triệu euro - mức phí chuyển nhượng kỷ lục của Premier League - và chỉ đứng sau kỷ lục thế giới 222 triệu euro mà PSG trả cho Neymar. 

Anh trai và người đại diện của cầu thủ là Charlie Kane, đã chia sẻ tin tức với gia đình và bạn bè , những người đã chào đón cuộc chuyển nhượng này với niềm vui vô bờ một cách vô cùng vui mừng. Toàn bộ sự việc dự kiến sẽ được chính thức trong những ngày tới. Về nguyên tắc, Harry Kane sẽ ký hợp đồng dài hạn đến sau năm 2025.

Rõ ràng, với số tiền cao ngất ngưởng như vậy, việc Harry Kane có mức lương tương xứng là điều hoàn toàn hợp lý. Tờ The Sun đảm bảo rằng trong đội bóng của Guardiola, anh sẽ kiếm được 16 triệu euro mỗi năm.

Bằng cách này, Kane sẽ hoàn thành ước nguyện rời CLB, điều mà anh tuyên bố mấy tháng gần đây. Khi các chi tiết còn lại của hợp đồng được hoàn thiện, Kane sẽ rời Tottenham sau khi ra sân tổng cộng 336 lần, ghi 221 bàn và cung cấp 45 đường kiến tạo.

Với sự xuất hiện của Harry Kane, Manchester City sẽ tiếp tục tăng cường một trong những tiền đạo đáng gờm nhất châu Âu. Cầu thủ gốc Walthamstow sẽ tham gia cùng Gabriel Jesus, Ferran Torres, Raheem Sterling và Bernardo Silva ở phía bắc nước Anh.

Tin cùng chuyên mục