Man City – Crystal Palace 0-2: Zaha và Gallagher nhấn chìm The Citizens

Trận đấu tưởng chừng rất dễ dàng cho Pep Guardiola trong lần đầu đối mặt Patrick Vieira, nhưng những diễn biến bất ngờ trong hiệp đầu đã khiến Man City phải nhận trái đắng.
Conor Gallagher sắm vai người hùng trận đấu với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo
Conor Gallagher sắm vai người hùng trận đấu với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo

Dù Pep Guardiola ém nhiều trụ cột trên hàng công, song Manchester City vẫn chơi trấn áp dữ dội để buộc đội khách phải lui về phòng thủ nghiêm ngặt để giữ sạch mành lưới. Bất ngờ đã xuất hiện phút thứ 5 khi Wilfried Zaha sút tung lưới Ederson sau đường chuyền của Conor Gallagher.

Man City – Crystal Palace 0-2: Zaha và Gallagher nhấn chìm The Citizens ảnh 1 Zaha ghi bàn thắng sớm
Điều đáng ngạc nhiên là hàng phòng thủ đội khách vẫn đứng vững trước sức ép không ngừng của chủ nhà Man City. Đội chủ nhà cầm bóng 67%, tung ra 16 cú sút nhưng chỉ có 3 quả trúng đích (trong lúc Palace dù chỉ sút bóng 8 lần nhưng đã có 2 bàn sau 3 cú sút đúng hướng).

Cuối hiệp 1, Aymetic Laporte lãnh thẻ đỏ sau những va chạm không đáng có khiến cơ may thắng trận giảm sút nghiêm trọng. Dù chơi kém người, nhưng Man City vẫn lấn lướt và dâng cao đội hình để săn tìm bàn thắng. Lối chơi này đặt hàng thủ trước nguy cơ thủng lưới thêm trước những pha phản công sắc bén của đối thủ.

Man City – Crystal Palace 0-2: Zaha và Gallagher nhấn chìm The Citizens ảnh 2 Trung vệ Laporte lãnh thẻ đỏ cuối hiệp 1 khiến kế hoạch của Man City tan vỡ
Man City tưởng chừng đã cân bằng tỷ số phút 59 khi Phil Foden thoát xuống cánh trái để bấm bóng về phía cột xa, nơi Gabriel Jesus lẻn vào, đệm bóng từ góc hẹp, bóng chạm nhẹ vào cột dọc trước khi vào lưới. Nhưng VAR đã từ chối bàn thắng khi Foden đã việt vị nửa bàn chân.

Phút 76, đội khách tưởng đã nhân đôi cách biệt khi Gallagher rê bóng qua hậu vệ Man City để tung cú sút tứ 10 thước, nhưng ở thời khắc cuối cùng, Ederson đã kịp xô bóng cứu thua.

Trong 15 phút cuối, Pep Guardiola không giấu vẻ sốt ruột khi tung bộ đôi tấn công Raheem Sterling và Riyad Mahrez (thay Jack Grealish và Joao Cancelo) nhưng cơ hội sút cầu môn đã không còn nhiều.

Rồi chuyện phải đến đã đến, trong một pha phản công sắc bén, Crystal Palace đã kết lie64i số phận trận đấu ở phút 88. Michael Olise dốc bóng tấn công bên cánh phải, anh chuyền vào giữa cho Zaha lôi kéo các hậu vệ trước khi bóng được trả lại cho Michael Olise, anh bình tỉnh nhả bóng cho Conor Gallagher dứt điểm từ 12 thước, bóng chạm cột dọc đi luôn vào lưới khiến thủ thành Ederson bó tay.

Man City – Crystal Palace 0-2: Zaha và Gallagher nhấn chìm The Citizens ảnh 3 Cú sút kết liễu trận đấu ở sân Etihad
Chiến thắng thứ 2 mùa này giúp Palace có được 12 điểm để vươn lên hạng 13 trên bảng xếp hạng, trong lúc trận thua sốc này khiến Man City vẫn có 20 điểm, tụt lại sau đội đầu bảng Chelsea (vừa thắng Newcastle 3-0) đến 5 điểm. 

Tin cùng chuyên mục