Lukaku sẵn sàng quyết chiến tuyển Anh

Tiền đạo Romelu Lukaku đã lên tiếng trấn an người hâm mộ về chấn thương mắt cá gặp phải trong chiến thắng ấn tượng 5-2 của tuyển Bỉ trước Tunisia.

Romelu Lukaku đang đạt phong độ ghi bàn cực cao. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku đang đạt phong độ ghi bàn cực cao. Ảnh: Getty Images

Chân sút 24 tuổi của Man.United khập khiễng rời sân nhường chỗ cho Marouane Fellaini ở phút 59, dấy lên lo ngại sẽ vắng mặt ở trận quyết đấu với tuyển Anh ở lượt đấu cuối bảng G vào ngày 28-6. Tuy nhiên, Lukaku đã lên tiếng trấn an: “Thể trạng tôi luôn phản ứng rất tốt trước các chấn thương. Tôi không quá lo lắng và tin có thể sẵn sàng đối đầu tuyển Anh. Đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời”.

Với cú đúp vào lưới Tunisia, hiện Lukaku đã cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo trong cuộc đua Giầy vàng, với 4 pha lập công. Lukaku cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Bỉ tại các kỳ giải lớn World Cup và EURO, với 7 bàn thắng. Đây cũng là bàn thứ 17 của anh trong 11 lần ra sân gần nhất cho Quỷ đỏ. Ngoài ra, kỷ lục gia ghi bàn của tuyển Bỉ cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 2 bàn trở lên trong 2 trận liên tiếp tại World Cup kể từ sau huyền thoại Diego Maradona tại kỳ giải 1986 - người đã ghi cú đúp vào lưới Anh và Bỉ.

“Ghi bàn là một cảm giác thật sự tốt đẹp đối với một tiền đạo”, Lukaku chia sẻ. “Tôi là một chân sút và tôi có mặt ở đây để ghi bàn. Nhưng trên hết, tôi muốn giúp các đồng đội đạt được điều gì đó. Chúng tôi đều đang nỗ lực cho một kỳ giải thành công”.

Tuyển Bỉ đã nối dài mạch thắng liên tiếp ở vòng bảng các kỳ World Cup lên con số 6, bao gồm trận cuối vòng bảng năm 2002, thắng cả 3 trận năm 2014 và kỳ giải này là 2 chiến thắng liên tiếp. Kết quả trước Tunisia cũng là chiến thắng thứ 11 trong 12 trận chính thức bất bại gần nhất dưới quyền HLV Roberto Martinez, ghi 51 bàn và chỉ thủng lưới 8 lần.

Rõ ràng, tuyển Bỉ hoàn toàn xứng đáng với vị thế của một ứng viên hàng đầu tại giải này. Lukaku đánh giá thêm: “Chúng tôi đang chơi rất tốt, nhưng với chất lượng của tập thể này mang lại, chúng tôi vẫn còn có thể cải thiện hơn nữa. Màn trình diễn trước Tunisia rõ ràng tốt hơn so với Panama. Đó là những dấu hiệu đầy lạc quan. Hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục chơi tốt hơn và tốt hơn, vì đây là cách để bạn có thể hướng đến một kỳ giải thành công”.

Tin cùng chuyên mục