Long An thua trận thứ 14 – Cửa trụ hạng hẹp dần

Hy vọng trụ hạng của Long An hẹp dần khi họ để thua trận thứ 14 trong mùa này, đó cũng là trận thứ 16 liên tiếp chưa biết chiến thắng càng làm nặng đôi chân của các cầu thủ trong những trận đấu tới...
Hy vọng trụ hạng đang khép dần với Long An. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hy vọng trụ hạng đang khép dần với Long An. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thi đấu trên sân nhà và có được “cú hích” về tinh thần khi đối thủ quan trọng nhất trong cuộc đua trụ hạng là Cần Thơ đã sẩy chân trong trận đấu sớm trên sân Hòa Xuân. Tuy nhiên, Long An vẫn chưa thể cải thiện tình hình trên bảng điểm khi lại thua trên sân nhà trước Quảng Nam trong cuộc so tài vào chiều 10-9 trong trận đấu mà họ thiếu nhiều trụ cột do thẻ phạt và kể cả yếu tố may mắn.
Quảng Nam thực tế là một trong những đối thủ mà Long An dễ “xơi” nhất nếu tính cả trong quá khứ lẫn hiện tại. Bởi lẽ đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc không có nhiều ngôi sao trong đội hình, cả nội lẫn ngoại binh. Họ chỉ hơn Long An ở sự thoải mái về tâm lý và chính điều đó là yếu tố quyết định của trận đấu.
Nắm được tâm lý của Long An là phải có điểm bằng mọi giá, thậm chí là không được hòa, HLV Hoàng Văn Phúc đã vận dụng lối đá phòng ngự phản công trong chuyến làm khách trên sân Long An.
Sự thoải mái của đội khách đã góp phần giúp các cầu thủ nhập cuộc thanh thoát và đến phút 33, Junior đã có bàn mở tỷ số cho Quảng Nam. Long An vẫn không bỏ cuộc, họ vùng lên chiến đấu theo kiểu ăn cả ngã về không. Wander và Tấn Tài đã lần lượt ghi bàn để giúp đội chủ sân Tân An dẫn lại 2-1.
Khoảng thời gian còn 25 phút cuối trận, tưởng như chiến thắng nằm trong tầm tay của các cầu thủ chủ nhà thì họ đã để thua hai bàn chỉ trong 5 phút cuối trận từ các pha dứt điểm của Thiago và Minh Tuấn. Cả hai bàn thắng đều đến từ những pha phối hợp đơn giản.
Trẻ, khỏe và có thể lực tốt xuyên suốt 90 phút. Nhưng cái thiếu của Long An vẫn là một thủ lĩnh trên sân để có thể điều tiết thế trận trong những thời điểm quan trọng.
Thua ngược trong trận này, Long An tiếp tục “chìm” ở cuối bảng xếp hạng khi chỉ có 5 điểm. Để thua đội xếp áp chót là Cần Thơ đến 9 điểm. Xem ra mọi thứ đang bắt đầu đếm ngược với thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương.

Tin cùng chuyên mục