Liverpool khó tăng cường lực lượng

Dù là một trong những đội chào đón tân binh đầu tiên sớm nhất mùa hè, nhưng Liverpool có thể sẽ phải trải qua một mùa hè lặng lẽ khác bởi khó khăn để giải quyết những “người thừa” trong đội hình hiện tại.

HLV Jurgen Klopp và Liverpool sắp kết thúc chuyến tập huấn tại Áo.
HLV Jurgen Klopp và Liverpool sắp kết thúc chuyến tập huấn tại Áo.

Cựu vô địch Premier League đã chào đón tân binh đầu tiên ngay từ đầu tháng 7, khi trung vệ Ibrahima Konate gia nhập từ RB Leipzig với giá 36 triệu bảng. Sau mùa giải mà cuộc khủng hoảng nhân sự khiến họ phải đứng nhìn Man.City băng băng đến ngôi vương, người hâm mộ sân Anfield đã sớm hy vọng vào một kỳ chuyển nhượng sôi động có thể giúp đội bóng của mình trở nên mạnh hơn ở mùa tới.

Theo các nguồn tin chuyển nhượng uy tín, thì HLV Jurgen Klopp rất muốn có tiền vệ Saul Niguez như một sự thay thế khả dĩ cho Georginio Wijnaldum đã đến Paris SG theo dạng tự do. Tiền vệ Franck Kessie cũng nằm trong số những ứng cử viên. Trong khi, Liverpool cũng chuẩn bị một động thái cho ngôi sao Euro 2020 của Italy, Federico Chiesa - cầu thủ chạy cánh hiện được Juventus định giá 77 triệu bảng. Tuy nhiên, gần một tháng đã trôi qua và đội đã đi gần hết quá trình chuẩn bị trước mùa giải, nhưng vẫn chưa có thêm sự bổ sung nào được thực hiện.

Mới đây, HLV Klopp đã thất vọng thừa nhận rằng ông không thể ký thêm bất kỳ bản hợp đồng nào cho đến khi CLB bán bớt những cầu thủ không thuộc diện “cây nhà lá vườn”. Sau khi bổ sung Konate và chào đón sự trở lại của Takumi Minamino sau thời gian cho mượn tại Southampton, có nghĩa Liverpool đã hết suất cầu thủ nước ngoài. Cho đến nay, Liverpool dù đã bán Kamil Grabara, Liam Millar, Marko Grujic, Taiwo Awoniyi và gần nhất Harry Wilson, thì con số cầu thủ không phải dạng tự đào tạo vẫn còn đến đến 17 người, nhưng trong tình hình tài chính đang bị thắt chặt vì tác động từ dịch Covid-19 thì thật khó để Liverpool giải phóng bớt những cầu thủ vốn không quan trọng trong kế hoạch.

Theo The Sun, những cái tên mà Liverpool hy vọng có thể đẩy đi trước cuối tháng 8 là tiền vệ  Xherdan Shaqiri, cũng như tiền đạo Divock Origi vốn đang được Inter Milan quan tâm.

Tin cùng chuyên mục