Liverpool cân bằng những kỷ lục khó tin

Ngược dòng thắng West Ham 3-2 tại Anfield, nhưng Liverpool cũng từ đó càng hạnh phúc hơn với những cột mốc kịch sử mà họ vừa rất nỗ lực để chạm đến.

Liverpool vẫn biết cách giành chiến thắng trong mọi hoàn cảnh. Ảnh: Getty Images
Liverpool vẫn biết cách giành chiến thắng trong mọi hoàn cảnh. Ảnh: Getty Images

Lữ đoàn đỏ tưởng chừng đã có thêm diễn biến dễ dàng khi Earnbio Wijnaldum đánh đầu mở tỷ số ngay từ phút thứ 9. Tuy nhiên, West Ham bất ngờ gỡ hòa nhờ công của Issa Diop chỉ sau 174 giây, tiếp đến là Pablo Fornals giúp đội khách vượt lên ở phút 43. Tuy nhiên, khi Liverpool trong quyết tâm chinh phục đã trấn tĩnh trở lại, và khi thủ thành đội khách Lukasz Fabianski mắc sai lầm dẫn đến bàn thắng của Mohamed Salah, thi trật tự cũng vãn hồi từ đó. Sadio Mane ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 81, cũng đồng nghĩa Liverpool chỉ còn cách chức vô địch 4 chiến thắng nữa mà thôi.

Sau kết quả ở trận đấu muộn nhất vòng 27, thì Liverpool cũng đã chính thức bắt kịp kỷ lục 18 chiến thắng liên tiếp mà Man.City từng thiết lập trong mùa giải 2017-2018, và thời điểm để họ độc chiếm nó là ở chuyến làm khách đến sân đối thủ trong nhóm rớt hạng Watford vào ngày 29-2. Trong khi đó, đây đã là chiến thắng thứ 21 liên tiếp trên sân nhà của Liverpool, giúp họ cân bằng kỷ lục từng mạch thắng sân nhà dài nhất ở giải vô địch Anh của chính mình - dưới thời Bill Shankly từ tháng 1 đến tháng 12-1972. Tuy nhiên, khi nâng số trận thắng tại Anfield ở mùa này lên con số 14, thì đó là kỷ lục của riêng Liverpool.

“Tôi rất thích cách chúng tôi nhập cuộc, và đã ghi một bàn thắng tuyệt vời để mở tỷ số”, HLV Jurgen Klopp nói trên Sky Sports. “Nhưng sau đó chúng tôi không tốt trong các tình huống bóng thứ hai, mọi thứ bất ngờ trở nên khó khăn và điều đó mang lại cho West Ham một cảm giác tốt. Họ chiếm ưu thế nhờ điều đó, còn chúng tôi đã mất một chút kiên nhẫn trong hiệp một. West Ham ghi bàn thắng thứ hai, và buộc tôi phải xem lại điều đó đã xảy ra như thế nào. Rất vui sau đó, chúng tôi đã bình tĩnh trở lại và bắt đầu làm những điều đúng đắn”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Chúng tôi đã nỗ lực để giành thêm 3 điểm, và hôm nay chúng tôi lại có thêm một dịp đặc biệt khác. Tất nhiên, có rất nhiều chi tiết chúng tôi vẫn có thể làm tốt hơn, nhưng với lịch trình đã qua của mùa giải thì rõ ràng bạn chẳng thể chơi xuất sắc nhất trong mọi trận đấu. Chúng tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất những gì chúng tôi có thể!”.

Tin cùng chuyên mục