Lịch thi đấu vòng 24 giải Ngoại hạng Anh, ngày 14-2: Man City đối mặt Tottenham, Leicester hù dọa Liverpool

Nếu duy trì phong độ toàn thắng, Manchester City có cơ hội bứt xa ở ngôi đầu bảng cho dù đối thủ của họ là kình địch Tottenham. Trong lúc đó, vòng 24 sẽ giúp giới chuyên môn xét nét động cơ bảo vệ ngôi vị vô địch của Liverpool khi họ phải làm khách ở sân Leicester City.
Son Heung-min uy hiếp khung thành Man City
Son Heung-min uy hiếp khung thành Man City

Manchester City đang nêu kỷ lục toàn thắng 15 trận (ở các giải) nhưng họ sẽ phải chạm trán Tottenham, đối thủ đã thắng họ trong 2 lần gặp gần nhất. Lần tiếp đón Gà trống gần đây, The Citizens đã phải chia điểm với tỷ số 2-2, nhưng giới thạo tin quả quyết là City sẽ thắng dễ bởi Tottenham đang lao đao khi để thua 3 trong 4 trận Premier League gần đây.

Vòng 24 cũng là thời khắc Liverpool để lộ chân tướng khi kéo quân đến sân King Power. Liverpool sau 2 trận thua liên  tiếp đã tụt xuống thứ 4, kém Leicester 3 điểm và hơn Chelsea đúng 1 điểm. Điều đó có nghĩa là Liverpool sẽ lọt ra ngoài tốp 4 nếu thua Bầy cáo.

Lịch thi đấu vòng 24 giải Ngoại hạng Anh, ngày 14-2: Man City đối mặt Tottenham, Leicester hù dọa Liverpool ảnh 1

Tuy nhiên, khi Liverpool không còn mấy hy vọng cạnh tranh ngôi đầu với Manchester City (kém 10 điểm mà chơi hơn 1 trận), liệu họ có ‘buông’ Premier League để dồn sức cho trận vòng knock-out Champions League vào giữa tuần khi gặp đối thủ sung sức Leipzig.

Một điều hiển nhiên là nếu Liverpool cầm chân Leicester, họ cũng sẽ bị Chelsea qua mặt khi đội quân của Thomas Tuchel có thừa khả năng lấy 3 điểm khi tiếp đón Fulham.

Lịch thi đấu vòng 24 giải Ngoại hạng Anh, ngày 14-2: Man City đối mặt Tottenham, Leicester hù dọa Liverpool ảnh 2

Dự đoán của Evening Standard

Leicester - Liverpool   2-1

Crystal Palace - Burnley 0-2

Manchester City - Tottenham 2-1

Brighton - Aston Villa 1-1

Southampton – Wolves 2-0

West Brom - Manchester Utd 1-2

Arsenal - Leeds 2-0

Everton - Fulham 3-1

West Ham - Sheffield Utd 1-0

Chelsea – Newcastle  2-0

Tin cùng chuyên mục