Lazada chấp thuận đổi trả tận nhà - Hoàn tiền tận túi

Lazada vừa ra mắt chính sách “Đổi trả tận nhà - Hoàn tiền tận túi”, áp dụng cho tất cả đơn hàng trên phạm vi toàn quốc, tạo điều kiện đổi trả thuận lợi nhất cho khách hàng khi chưa hài lòng với sản phẩm đặt mua. Khách hàng có thể yêu cầu Lazada đến tận nơi lấy hàng về và địa chỉ lấy hàng có thể thay đổi linh động phù hợp với thời gian hẹn.

Lazada vừa ra mắt chính sách “Đổi trả tận nhà - Hoàn tiền tận túi”, áp dụng cho tất cả đơn hàng trên phạm vi toàn quốc, tạo điều kiện đổi trả thuận lợi nhất cho khách hàng khi chưa hài lòng với sản phẩm đặt mua. Khách hàng có thể yêu cầu Lazada đến tận nơi lấy hàng về và địa chỉ lấy hàng có thể thay đổi linh động phù hợp với thời gian hẹn.

Trường hợp không đồng ý đổi hàng, khách hàng sẽ được chọn một trong nhiều hình thức hoàn tiền nhanh, cụ thể như:

* Với những món hàng có trị giá nhỏ, Lazada khuyến nghị sử dụng hình thức nạp tiền điện thoại hoặc nhận mã tiền điện tử để mua hàng lần sau trên Lazada;

* Với những món hàng có trị giá lớn, Lazada khuyến nghị khách hàng chọn hình thức nhận tiền mặt tại bưu cục gần nhất.

Khi chọn những hình thức này, tổng thời gian từ khi đăng nhập đổi trả thành công online tại www.lazada.vn đến khi nhận được tiền không quá 24 giờ đối với khách tại TPHCM và Hà Nội. Khách ở tỉnh có thể phải đợi lâu hơn do Lazada cần có thời gian chuyển hàng về kho trước khi quy trình hoàn tiền được kích hoạt.

Lazada thực hiện chính sách Đổi trả tận nhà hoàn tiền tận túi.

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc Điều hành Lazada Việt Nam, chia sẻ: Tôi cam kết tất cả khách hàng của Lazada đều sẽ được nhận lại tiền nếu sản phẩm không đáp ứng sự trông đợi. Dưới góc độ vận hành, mặc dù tiên liệu được khi việc đổi trả càng thuận lợi, chi phí sẽ càng lớn nhưng Lazada chấp nhận đầu tư để tạo lòng tin về phương thức mua sắm trực tuyến ở người tiêu dùng. Chúng tôi tin người tiêu dùng Việt, khi đã có niềm tin sẽ hình thành thói quen mua sắm trực tuyến. Thương mại điện tử rồi sẽ trở thành 1 kênh mua sắm phổ thông, dành cho những khách hàng cần tiết kiệm thời gian và muốn được hưởng giá ưu đãi. Khi đã thành thói quen, chắc chắn họ sẽ tích lũy kinh nghiệm lựa chọn để giảm thiểu rủi ro phiền hà với việc đổi trả…

Chính sách “Đổi trả tận nhà - Hoàn tiền tận túi” của Lazada xuất phát từ một khảo sát 469 người tiêu dùng đã và đang mua hàng trực tuyến vào tháng 3-2016. Theo đó, có đến 82% ý kiến chia sẻ sự nghi ngại về chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, việc nhận hàng không “lung linh” như hình chụp, công dụng thua xa lời rao, nhưng doanh nghiệp không đồng ý cho đổi trả, áp dụng phí “phạt”, hoặc yêu cầu khách hàng phải đem hàng đến bản doanh để được tiếp nhận… là những lý do khiến người tiêu dùng quay lưng với mua sắm trực tuyến. Chính kết quả này giúp Lazada nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc đổi trả thuận lợi đối với bài toán niềm tin. Đây có thể được xem là đơn vị tiên phong và duy nhất hiện nay áp dụng hình thức này ở thị trường Việt Nam, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc và nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng lòng tin của người tiêu dùng đối với việc mua sắm trực tuyến.

QUỲNH TRÂM

Tin cùng chuyên mục