Lampard vẫn “hạnh phúc” với Kepa

HLV Frank Lampard khẳng định ông hạnh phúc với Kepa Arrizabalaga dù thủ thành người Tây Ban Nha này tiếp tục đã để thủng lưới một bàn thắng khá dễ dàng trong chiến thắng 3-1 của Chelsea tại Brighton.

HLV Frank Lampard không quá khắt khe với Kepa Arrizabalaga bất chấp đang tìm thủ môn mới. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard không quá khắt khe với Kepa Arrizabalaga bất chấp đang tìm thủ môn mới. Ảnh: Getty Images

Chelsea đã có khởi đầu mùa giải mới suôn sẻ khi giành chiến thắng 3-1 tại Brighton, các bàn thắng của Reece James và Kurt Zouma trong hiệp 2 đã hoàn thành chiến thắng cho đội khách, sau khi chủ nhà đã chơi đầy quyết tâm và Lucas Trossard gỡ hòa vào đầu hiệp 2 sau khi Jorginho mở tỷ số từ chấm phạt đền ở phút 23.

Đoàn quân của HLV Lampard không có thế trận thật sự tốt, họ đôi khi chơi rời rạc, nên sai lầm của Kepa vì thế… nổi bật. Trossard cân bằng tỷ số vào đầu hiệp 2 cho Brighton, khi cú sút từ xa của anh đi vào lưới sau phản xạ chạm chạp của thủ thành người Tây Ban Nha. Một lần nữa, Kepa đã làm giảm đi giá trị của mình và cũng giải thích vì sao Chelsea hiện đang rất nỗ lực giành chữ ký của thủ thành Edouard Mendy từ Rennes.

Mặc dù vậy, HLV Lampard vẫn dành sự động viên cho thủ thành đắt giá nhất thế giới, người khiến The Blues chi đến 71,6 triệu bảng vào năm 2018. “Tôi rất hạnh phúc với Kepa”, HLV Lampard nói trên Sky Sports. “Với cú sút, tôi không chắc liệu cậu ấy có thể làm tốt hơn nữa hay không, nhưng tôi đã thấy có tự tin hơn đôi chút trong cách cậu ấy chơi. Tôi hài lòng với cậu ấy, Kepa ở đây, cậu ấy là thủ môn của chúng tôi. Nếu chúng tôi mang đến thêm một sự cạnh tranh, thì đó đơn thuần chỉ là bản chất của Chelsea, một đội luôn luôn có sự cạnh tranh trên mọi vị trí”.

Lampard vẫn “hạnh phúc” với Kepa ảnh 1 Tân binh Timo Werner đã có màn ra mắt khá tốt. Ảnh: Getty Images

Hai tân binh đắt giá Kai Havertz và Timo Werner có trận ra mắt Chelsea sau khi chuyển đến từ Leverkusen và RB Leipzig. Trong đó, Werner là người tạo ra quả phạt đền để Jorginho chuyển đổi thành bàn mở tỷ số. HLV Lampard đánh giá về Kai Havertz: “Tôi thích anh chàng này. Tôi nghĩ cậu ấy đã có những khoảnh khắc thực sự chất lượng và điềm tĩnh. Tôi nghĩ chúng tôi đã có được cái nhìn nhìn thoáng qua về chất lượng mà cậu ấy mang lại. Tính cách của anh ấy sẽ được ghi nhận và phẩm chất của anh ấy đã được thể hiện. Chúng ta sẽ thấy nhiều hơn nữa về cầu thủ này”.

Về Werner, HLV Lampard nói thêm: “Tôi thích cách Timo di chuyển ở các khu vực khác nhau. Cậu ấy không phải là tiền đạo mũi nhọn thuần túy, đôi khi cậu ấy có thể xuất phát sâu hơn một chút, nhưng khi cậu ấy tiến lên thì đó là một sự mạnh mẽ. Chúng tôi đã thấy tốc độ bùng nổ của anh chàng này qua tình huống mang về quả phạt đền. Tôi nghĩ Timo sẽ còn mang đến nhiều điều trong thời gian tới”.

Tin cùng chuyên mục