Kỷ lục của Mbappe và tầm vóc của Pogba

Quyết định đưa Paul Pogba trở lại đội hình xuất phát ở trận gặp Nga giúp HLV Didier Deschamps có thể nở nụ cười trước lúc các cầu thủ trở lại CLB cho giai đoạn nước rút mùa giải. Paul Pogba kiến tạo 1 bàn và ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Nga.
Paul Pogba và Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng
Paul Pogba và Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng

Tiền vệ Manchester United kiểm soát chặt khu vực giữa sân và thường xuyên lao qua phần sân của Nga để chuyền bóng. Số liệu thống kê cho thấy Pogba là cầu thủ Pháp chơi hiệu quả nhất, có tầm ảnh hưởng nhất trận này: chuyền bóng nhiều nhất (56 đường), trong đó có tới 38 đường bên phần sân Nga với tỷ lệ thành công gần 82%. Pogba thực hiện pha đá phạt đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 49. Trước đó, phút 40 Pogba có pha đẩy bóng cho Mbappe lao xuống khu vực 16m50 của Nga trước khi ngoặt bóng qua 1 hậu vệ chủ nhà và dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Mbappe ấn định tỷ số 3-1 bằng cú dứt điểm đưa bóng qua hai chân thủ môn Nga. Tiền đạo 19 tuổi trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lập cú đúp cho Les Bleus kể từ hậu chiến tranh thế giới thứ 2.

HLV Deschamps rất vui với chiến thắng này “Tôi thực sự vui vì các cầu thủ chơi gắn kết, tạo ra nhiều cơ hội và biết gây áp lực lên đối thủ”. Ông Deschamps không cho rằng chính sự thay đổi chiến thuật từ 4-4-2 ở trận thua Colombia sang 4-3-3 lần này là một sự khác biệt trong lối chơi. Ông cho rằng đó là nhờ cầu thủ tập trung, chịu khó chuyền bóng để gây áp lực ngay trên phần sân đối thủ.

Tin cùng chuyên mục