Klopp tự tin cơ hội phá dớp “derby Anh quốc”

HLV Jurgen Klopp tin rằng chuyến viếng thăm của Liverpool đến Man.United vào Chủ nhật sẽ tạo nên diễn biến cực kỳ hấp dẫn vì cả 2 đội đều quyết thắng, nhưng nhà cầm quân người Đức lạc quan về sự chuẩn bị tốt hơn của đội nhà.

HLV Jurgen Klopp tin có thể giành chiến thắng đầu tiên ở Old Trafford.
HLV Jurgen Klopp tin có thể giành chiến thắng đầu tiên ở Old Trafford.

Man.United phải giành chiến thắng tại Old Trafford để giữ lại cuộc đua danh hiệu nếu đội đầu bảng Man.City đánh bại Crystal Palace một ngày trước đó, trong khi Liverpool với việc kém 4 điểm so với vị trí thứ 4 của Chelsea chắc chắn không cho phép bản thân trượt chân thêm lần nào nữa.

Liverpool chưa thắng tại Old Trafford trong 7 năm qua, còn bản thân HLV Klopp chưa bao giờ giành chiến thắng tại đây trong 6 lần thử sức trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đức tin rằng cơ hội lần này là có khi đối thủ đang phân tâm nhiều cho mặt trận Europa League, sau khi tốn nhiều sức trong chiến thắng 6-2 trước AS Roma ở bán kết lượt đi.

“Những điều kỳ lạ nhất đều có thể xảy ra trong bóng đá. Cả 2 đội đều phải giành chiến thắng, vì vậy đó là công thức cho một trận đấu hay”, HLV Klopp đánh giá. “Không có trận thắng, chúng tôi không có cơ hội tham dự Champions League. Với tình huống hiện tại, rõ ràng chúng tôi buộc phải thắng. Đó chắc chắn là một trận đấu khó khăn, căng thẳng cho cả 2 đội. Man.United chơi tốt, đặc biệt là đêm qua trước AS Roma khi họ thật sự bay trong hiệp 2. Nhưng tất nhiên, khi bạn chơi lại vào thứ năm và sau đó ra sân vào Chủ nhật, đó là một thử thách khó khăn”.

Klopp tự tin cơ hội phá dớp “derby Anh quốc” ảnh 1 Trớ trêu là Liverpool (phải) có thể sẽ “trao tặng” danh hiệu cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Trớ trêu thay, Liverpool có thể sẽ “trao tặng” danh hiệu cho Man.City nếu họ thắng tại Old Trafford còn đội bóng của HLV Pep Guardiola đánh bại Crystal Palace trước đó vào thứ bảy. HLV Klopp nói: “Chúng tôi chịu trách nhiệm về những điều xảy ra với mình. Chúng tôi đã liên tục góp mặt trong những năm gần đây ở bán kết và chiến đấu cho các chức vô địch. Nhưng năm nay Man.City xứng đáng. Đó là bóng đá, đó là công bằng. Họ đã thắng rất nhiều trận. Chúng tôi sẽ thách thức họ một lần nữa vào năm sau, nhưng năm nay chúng tôi chỉ hy vọng kết thúc mùa giải của mình tốt nhất có thể”.

HLV Klopp cũng chỉ vào tình thế của Liverpool mùa này mà dự báo rằng mọi thứ sẽ khó khăn hơn trong mùa tới, đặc biệt là khi Man.United và Chelsea đang cải thiện quá mạnh mẽ: “Mọi chuyện luôn trở nên khó khăn hơn bởi vì Man.City không bao giờ dừng lại. Man.United chắc chắn đang đi lên, mọi người có thể thấy điều đó. Chelsea rõ ràng đang ở một vị trí xuất sắc, một đội hình hàng đầu. Chúng tôi không chỉ nói về Man.City ở mùa tới vì chắc chắn vẫn còn những đội khác. Không ai có thể gạt tên Tottenham hay Arsenal trước mỗi mùa giải. Rõ ràng là West Ham và Leicester bây giờ đang bay cao. Làm sao có thể dễ dàng hơn được? Mùa tới không chỉ có Man.City”.

Tin cùng chuyên mục