Klopp “đã sẵn sàng” tái đấu Man.City ở bán kết FA Cup

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Man.City là đội hay hơn ở kết quả hòa 2-2 tại Premier League cuối tuần qua, nhưng tự tin Liverpool sẽ chơi với đẳng cấp khác khi 2 đội gặp lại nhau trong trận bán kết FA Cup tại Wembley vào thứ bảy này.

Jurgen Klopp “hẹn hò” sẽ cho Pep Guardiola thấy một Liverpool hay nhất.
Jurgen Klopp “hẹn hò” sẽ cho Pep Guardiola thấy một Liverpool hay nhất.

Man.City đã để Liverpool cầm hòa 2-2 tại Etihad vào Chủ nhật qua, trong trận đấu mà họ là đội chơi hay hơn và xứng đáng với chiến thắng. Với kết quả hòa đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn giữ được ngôi đầu Premier League với chỉ 1 điểm nhiều hơn, và cuộc đua đến danh hiệu dự báo còn căng thẳng trong 7 vòng đấu cuối.

Đến hôm giữa tuần, cả 2 đội đều ghi tên mình vào bán kết Champions League, và họ đều đang tiếp tục trên hành trình làm nên lịch sử của riêng mình. Man.City đang săn tìm “cú ăn 3” thần thánh, điều sẽ giúp họ cân bằng chiến tích mà kình địch Man.Unied làm được vào năm 1999 - thắng Premier League, FA Cup và Champions League. Trong khi, Liverpool vẫn còn nguyên cơ hội thắng “cú ăn 4” chưa từng có trong lịch sử - họ đã thắng Cúp Liên đoàn, và còn nguyên cơ hội ở Premier League, FA Cup và Champions League.

Tuy nhiên, sau thứ bảy này, sẽ chỉ còn 1 đội còn cơ hội làm nên lịch sử khi họ phải loại nhau ở bán kết FA Cup trên sân Wembley. Và HLV Klopp hy vọng đội bóng đó là Liverpool: “Man.City thực sự rất mạnh vào cuối tuần, khi chúng tôi không ở trạng thái tốt nhất. Vì vậy, tôi muốn xem một trận đấu mà chúng tôi cũng đang ở trạng thái tốt nhất của mình. Các chàng trai đã làm rất nhiều điều tốt trong lần đối đầu vừa qua, nhưng có một vài điều mà tôi biết rằng chúng tôi vẫn có thể trình diễn ở một cấp độ khác. Điều đó sẽ rất thú vị, vì vậy chúng ta hãy thử xem”.

Nhà cầm quân người Đức đánh giá thêm: “Chúng tôi phải xem đây như một trận chung kết, buộc phải như thế! Wembley là sân lớn nên chúng tôi phải chạy nhiều, cố gắng thu hẹp những khoảng trống... Nhưng tôi nghĩ nó vẫn sẽ là một diễn biến rất tuyệt. Tất nhiên, cả 2 đội sẽ sử dụng trận đấu gần nhất để phân tích và chúng ta cần chờ xem đội nào sẽ làm tốt hơn”.

Liverpool đã 7 lần vô địch FA Cup trong lịch sử lừng lẫy của họ, nhưng chưa bao giờ tiến xa đến mức này dưới thời HLV Klopp kể từ năm 2015. Ông nói: “Rõ ràng là cho đến nay, đây là trải nghiệm đầu tiên của tôi trong một trận bán kết tại Wembley - nhưng muộn còn hơn không. Bây giờ chúng tôi đã ở đó và nó thật sự có ý nghĩa đối với chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục