Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tiếp tục được người tiêu dùng tin cậy và lựa chọn mua sắm khi ghi nhận đồng loạt doanh thu, số lượng khách hàng và đơn hàng tăng gần gấp 2 lần so với Lễ hội mua sắm Tết 2021. Thông qua việc tích cực tham gia vào các hoạt động mua sắm - giải trí trên nền tảng, người dùng đã sẵn sàng mở ra Tết “bình thường mới” sung túc và may mắn.
Ông James Dong, Tổng Giám Đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho biết: Với những số liệu tích cực được ghi nhận từ Lễ hội mua sắm “Tết mới, Sale to”, chúng tôi hy vọng người tiêu dùng đã có những trải nghiệm mua sắm nhiều niềm vui và an toàn trên Lazada. Bên cạnh đó, tôi tin rằng Lễ hội mua sắm này cũng góp phần giúp các thương hiệu và nhà bán hàng tiếp tục phục hồi, tăng trưởng doanh thu sau một năm đầy biến động vừa qua. Chúng tôi đang tích cực triển triển khai thêm nhiều sáng kiến và chương trình mới cũng như đầu tư vào cở sở hạ tầng để nâng cao hơn nữa trải nghiệm cho người tiêu dùng và nhà bán hàng trong thời gian tới.
Dưới đây là những thông tin nổi bật khác từ Lễ hội mua sắm Tết 2022 - “Tết mới, Sale to” trên Lazada từ ngày 5-1 tới ngày 14-1-2022, có so sánh với Lễ hội mua sắm Tết 2021 (từ ngày 19-1 đến 28-1-2021):
1- Các xu hướng mua sắm Tết nổi bật của người tiêu dùng
- Sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng để đón tết an toàn, khi mặt hàng bán chạy là khẩu trang, máy đo huyết áp và thực phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe.
- Các sản phẩm làm sạch và trang trí nhà cửa được chọn mua nhiều: thiết bị, vật dụng hỗ trợ dọn dẹp, giặt ủi (cây lau nhà, nước giặt, nước xả vải), nội thất (nệm, ghế) cùng các sản phẩm đặc trưng cho tết như bao lì xì.
- Son môi, nước tẩy trang, áo dài, trang phục đón tết và túi xách được mua nhiều.
- Tốp 6 thương hiệu được yêu thích: Samsung, LaRoche-Posay, adidas, Bobby, Lock&Lock, K+.
2- Chi tiêu thông minh vẫn là yếu tố tiên quyết trong các hoạt động mua sắm chuẩn bị đón tết
- Hơn 1 triệu khách hàng tận hưởng ưu đãi hoàn tiền gấp đôi thông qua chương trình Hoàn tiền MAX.
- Số lượng người dùng sử dụng LazCoin để thanh toán tăng gấp 8 lần và sử dụng xu để tham gia các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí trên sàn tăng gấp 4 lần.
- Deal Chớp nhoáng (Flash-Sale) tiếp tục thu hút lượng lớn người mua với các sản phẩm có mức giảm giá độc quyền và deal đồng giá trong các khung giờ vàng. Số lượng khách hàng mua sắm thông qua Flash-sale trên Lazada tăng gấp 3 lần…
3- LazLive vẫn là kênh mua sắm kết hợp giải trí được người dùng yêu thích
- Lượt xem livestream tăng hơn gấp 4 lần…
- Thông qua hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đa dạng trên LazLive cùng sức hút từ các KOCs (người tiêu dùng chủ chốt), khách hàng sẵn sàng chi tiêu trên livestream nhiều hơn 2,5 lần…
- LazLive cũng ghi nhận doanh số bán ra tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
4- Một số thông tin thú vị khác: Cứ mỗi 2 phút lại có một chiếc áo dài được bán; Số lượng đồng hồ thông minh bán ra đủ cho 1 người dùng suốt 99 mùa tết tiếp theo mà không cần sạc lại; Số lượng đồ ăn và nước uống bán ra đủ để tổ chức 1 triệu buổi tiệc tân niên; Số lượng móc áo bán ra đủ để dùng cho hơn 400 buổi biểu diễn thời trang áo dài; Số lượng thẻ nạp điện thoại bán ra đủ để gửi tin nhắn chúc tết đến 1/10 dân số Việt Nam.