Jurgen Klopp: “Chúa đã ban cho tôi một đội bóng hoàn hảo”

HLV Jurgen Klopp bày tỏ hạnh phúc khi Liverpool trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Man.City ở mùa này, và tin rằng chiến thắng đầy kịch tính 4-3 tại Anfield sẽ giúp Premier League càng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt giới mộ điệu.

Liverpool đã xuất sắc giành lấy chiến thắng rất quan trọng. Ảnh: Getty Images
Liverpool đã xuất sắc giành lấy chiến thắng rất quan trọng. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã thể hiện đúng phẩm chất mà họ xuất sắc nhất, đó là tấn công. Và đêm Chủ nhật tại Anfield, sự hoàn hảo còn nằm ở việc 4 ngôi sao tấn công của họ Alex Oxlade-Chamberlain, Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah đều ghi bàn để làm nên chiến thắng.

HLV Klopp phát biểu trong buổi họp báo sau trận: “Tôi thực sự, thực sự hạnh phúc với chiến thắng này. Tôi thực sự tôn trọng chất lượng của đối thủ. Bạn cần một đội bóng thực sự tốt để làm điều đó và, cảm ơn Chúa, tôi đã có hoàn hảo trong đêm nay. Đây thật sự là một trận đấu tuyệt vời, cả 2 đội đều ném tất cả những gì tốt nhất trên sân. Đây cũng là một trận đấu tốt đẹp cho Premier League, cả thế giới đang xem nó và chúng tôi đã cùng nhau làm nên một diễn biến có chất lượng đỉnh cao nhất”.

Liverpool đã chọn tấn công là cách tiếp cận trước Man.City, và HLV Klopp đánh giá thêm: “Bạn không có lựa chọn nào khác nếu muốn đánh bại Man.City. Đặc biệt hơn, khi chúng tôi là Liverpool và chúng tôi đang chơi tại Anfield, chúng tôi không thể chọn một lối chơi tiêu cực. Chúng tôi cần phải can đảm và cần phải chơi thứ bóng đá thực thụ”.

Chiến thắng tại Anfield đã giúp Liverpool nối dài mạch trận bất bại tại Premier League lên con số 13. Tuy nhiên, để nói đây là bước ngoặt lớn mở lại cơ hội vô địch của Liverpool thì e rằng còn quá sớm. Bởi, cách biệt 15 điểm giữa họ (Liverpool hiện có 47 điểm, Man.City là 62) thật sự là quá lớn, và Premier League cũng không có nhiều đội bóng mạnh mẽ như họ. Thêm nữa, đoàn quân của HLV Klopp vẫn còn 2 chuyến làm khách đến Man.United và Chelsea.

Trước mắt, 2 chuyến làm khách liên tiếp đến Swansea và Huddersfield, trước khi tiếp đón Tottenham tại Anfield vào ngày 4-2, chính là hành trình để Liverpool khẳng định rằng thành tựu đạt được trước Man.City là không vô nghĩa.

Tin cùng chuyên mục