Jorginho sẽ cân nhắc mọi cơ hội trở lại Italia

Người hâm mộ Chelsea nên lo lắng về khả năng Jorginho gắn bó lâu dài với sân Stamford Bridge, khi đại diện của tiền vệ người Italia này vừa khẳng định anh “luôn khao khát được trở về nhà”.

Jorginho đang chơi tốt dưới quyền HLV Frank Lampard. Ảnh: Getty Images
Jorginho đang chơi tốt dưới quyền HLV Frank Lampard. Ảnh: Getty Images

Jorginho đến Chelsea từ Napoli với giá khoảng 57 triệu bảng hồi mùa hè năm ngoái, anh từng có khởi đầu tốt nhưng việc khó khăn thích nghi với cuộc sống ở Anh đã dần dẫn đến những sa sút. Trong mùa hè vừa qua, với việc HLV Maurizio Sarri - ông thầy cũ ở Napoli và người tạo tác động lớn nhất khiến anh quyết định rời Serie A - chia tay Chelsea chỉ sau một mủa giải, thì dễ hiểu khi cũng đã có nhiều tin đồn tiền vệ 27 tuổi này sẽ đưa ra quyết định tương tự.

Cuối cùng Jorginho vẫn ở lại, và thậm chí đã gây ấn tượng mạnh trong cách vận hành lối chơi của nhà cầm quân mới Frank Lampard. Nhưng, tương lai thì vẫn còn là một dấu hỏi, qua những phát biểu từ người đại diện của anh, Joao Santos trên Radio Sportiva mới đây: “Trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra, mong muốn trở lại Italia luôn luôn tồn tại trong suy nghĩ của cậu ấy. Sau khi đã có thêm kinh nghiệm từ Premier League, cậu ấy có thể sẽ còn chơi tốt hơn nếu lúc nào đó trở lại với Serie A”.

Jorginho vừa ghi một bàn thắng để mang về chiến thắng cho tuyển Italia trước Hy Lạp, cùng với đó là sớm giành suất dự VCK EURO 2020. Joao Santos đánh giá thêm: “Đây là một năm tích cực với Jorginho, đặc biệt là cùng đội tuyển quốc gia. Tôi tin rằng Jorginho sẽ làm rất tốt ở EURO 2020, và tại sao không phải ở World Cup tiếp theo? Tuy  nhiên, ưu tiên trước mắt của cậu ấy là sẵn sàng và chơi tốt nhất trong mọi trận đấu cùng CLB”.

Jorginho sẽ trở lại cùng Chelsea trong trận đấu tiếp đón Newcastle vào ngày 19-10, trong mục tiêu lần đầu tiên giành chiến thắng 3 trận liên tiếp ở Premier League mùa giải mới. Đoàn quân của HLV Lampard hiện xếp thứ 5 với 14 điểm sau 8 lượt đấu, nhưng chỉ kém hiệu số so với đội thứ 4 là Lieceter và 1 điểm so với đội thứ 5 Arsenal.

Tin cùng chuyên mục