Jonjo Shelvey: Mắt xích để thành công

Ở mùa giải mới, Newcastle hứa hẹn có nhiều tân binh. Điều này sẽ dẫn đến sự cạnh tranh mạnh mẽ, nhưng dù thế nào đi chăng nữa, vị trí của Jonjo Shelvey sẽ không thể thay thế. 
Bởi đối với HLV Rafa Benitez, tiền vệ 25 tuổi là mắt xích để dẫn đến thành công.
Sau khi đoạt chức vô địch Championship trong mùa trước, HLV Benitez có nói rằng: “Thành công này là của chung, khi cả đội đã đoàn kết chiến đấu để vượt qua khó khăn”. Đối chiếu với thực tế đúng như vậy, lối chơi của Newcastle không hề dựa dẫm quá nhiều vào cá nhân nào. Mà sức mạnh được xây dựng trên cơ sở đồng đều chung từ các cầu thủ.
Jonjo Shelvey: Mắt xích để thành công ảnh 1 Shelvey sẽ đóng vai trò nhạc trưởng Newcastle mùa giải mới. 
Song, nói vậy không có nghĩa bỏ qua tầm ảnh hưởng của Shelvey. Tiền vệ 25 tuổi đã chứng tỏ được khả năng thiên phú trong việc dẫn dắt lối chơi Chích chòe. Ngoài thể lực và thể hình tốt, nhãn quan chiến thuật cũng như khả năng chuyền bóng chính xác ở Shelvey cũng được đánh giá rất cao. Tổng thể cả mùa trước, cựu tiền vệ Swansea đã thực hiện hơn 2.002 đường chuyền thành công, đạt tỷ lệ chính xác lên đến 79%, đồng thời tạo ra 86 cơ hội thuận lợi nhằm có thể chuyển hóa thành bàn thắng cho đồng đội.
Bây giờ, lên chơi tại Premier League, Newcastle ắt phải tăng cường lực lượng hùng hậu.
Song dù đó là cầu thủ chất lượng như thế, cũng rất khó để đủ sức thay thế Shelvey. Xét về mọi mặt, không cầu thủ tân binh nào đủ tầm vượt trội tiền vệ 25, đấy là chưa kể về khía cạnh am hiểu lối chơi chung đội bóng. Nói về vấn đề này, Shelvey cũng cho biết: “Tôi nghĩ thế, rõ ràng chúng tôi cần thêm cầu thủ. Nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều đến độ cống hiến của tôi cho đội bóng.” Đủ thấy với tiền vệ 25 tuổi, HLV Benitez không chỉ có một cầu thủ thông thường, mà còn đó là một chiến binh sẵn sàng hết mình vì đội bóng.

Tin cùng chuyên mục