Italy - Thụy Sĩ 3-0: Azzurri ung dung giành vé đầu tiên vào vòng knock-out

Tiền vệ Manuel Locatelli đã ghi 2 bàn vào thứ tư giúp tuyển Italy đánh bại Thụy Sĩ với tỷ số 3-0, chiến thắng thứ 2 liên tiếp với cùng tỷ số cũng giúp Azzurri trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng 1/8 Euro 2020 trước lượt trận cuối vòng bảng.

Manuel Locatelli đã có một màn trình diễn tuyệt với nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Manuel Locatelli đã có một màn trình diễn tuyệt với nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Sau chiến thắng cách biệt 3 bàn trước Thổ Nhĩ Kỳ, vẫn là một màn trình diễn đầy ấn tượng khác từ đoàn quân của HLV Roberto Mancini. Trước Thụy Sĩ, vẫn là những tiền vệ cánh chạy nước rút về phía trước như những chiếc Ferrari, và họ cũng có năng lực ghi bàn như các tiền đạo. Trong khi, các cầu thủ dự bị cho thấy chất lượng chẳng kém gì người đá chính. Một tuyển Italy với diện mạo mới đang gây ấn tượng mạnh, phô diễn một năng lực tấn công tinh tế bật nhất tại giải vô địch châu Âu.

Azzurri chiếm ưu thế hoàn toàn trước Thụy Sĩ, và ở phút 26, bàn thắng đầu tiên của Locatelli - một người vốn được cho chỉ có suất đá chính vì chấn thương của Marco Verratti - đến sau một pha phối hợp vừa nhanh, đặc sắc và hiệu quả đến khó tin. Locatelli bắt đầu bằng một đường chuyền sang cánh để Berardi băng xuống bên cánh phải. Berardi sau đó dốc bóng xuống sát biên ngang rồi chuyển ngược trở lại để Locatelli chạm bóng ghi bàn từ cự ly gần. Nói về pha tấn công đẳng cấp này, Berardi chia sẻ: “Manu và tôi biết nhau rất rõ. Anh ấy thật thông minh khi đưa bóng cho tôi và thực hiện đường chạy”. Trong khi, HLV Mancini chỉ phải thốt lên: “Đó là một bàn thắng phi thường!”.

Italy - Thụy Sĩ 3-0: Azzurri ung dung giành vé đầu tiên vào vòng knock-out ảnh 1 HLV Roberto Mancini không thể hài lòng hơn với khởi đầu của Italy. Ảnh: Getty Images

Ở tuổi 23, Locatelli trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của giải đấu cho đến nay. Và ở phút 52, Locatelli ghi bàn một cú sút xa, bóng đi tầm thấp và khiến thủ môn Yann Sommer của Thụy Sĩ chỉ biết bất động đứng nhìn. Ciro Immobile ghi bàn ấn định chiến thắng sau một nỗ lực sút xa khác ở phút 89, qua đó ghi bàn thứ 2 của cá nhân anh tại giải đấu. Vào cuối trận, không bất ngờ khi chính Locatelli nhận giải Cầu thủ hay nhất trận.

Azzurri trở thành đội tuyển thứ 2 thắng cả 2 trận đầu tiên tại một kỳ Euro với cách biệt 3 bàn trở lên sau Hà Lan. Họ nối dài mạch bất bại của mình lên con số 29, bao gồm chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp - ghi 31 bàn mà không để thủng lưới. HLV Mancini đánh giá thêm: “Tôi thật may mắn khi có những cầu thủ tuyệt vời, những người thích chơi bóng, thích tận hưởng bầu không khí của các trận đấu và sẵn sàng chấp nhận một số rủi ro - nhưng đó chính là bản chất của bóng đá”.

Italy - Thụy Sĩ 3-0: Azzurri ung dung giành vé đầu tiên vào vòng knock-out ảnh 2 Tập thể trẻ trung, tài năng và đoàn kết của Italy đã sẵn sàng tiến xa. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, HLV Mancini thận trọng khi nói về cơ hội của Azzurri tại giải đấu, khi cho rằng đội của ông vẫn vẫn xếp sau Pháp, Bồ Đào Nha và Bỉ trong danh sách các ứng viên hàng đầu của giải đấu: “Một trong số họ là nhà vô địch World Cup, một là đương kim vô địch châu Âu và một đã đứng đầu bảng xếp hạng FIFA trong một thời gian khá dài. Năng lực của tất cả họ đã được định hình theo thời gian và việc họ được đánh giá cao hơn chúng ta là điều bình thường. Nhưng điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá. Đó không phải là một điều chắc chắn”.

Italy dẫn đầu bảng A với 6 điểm. Xứ Wales đứng sau với 2 điểm sau khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-0 tại Baku. Thụy Sĩ có 1 điểm và Thổ Nhĩ Kỳ đang trắng tay. Trong các trận đấu cuối cùng vòng bảng, Italy vẫn ở Rome để đối mặt với Xứ Wales trong khi Thụy Sĩ trở lại Baku để đối mặt với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin cùng chuyên mục