HLV Rangnick bắt đầu thể hiện tầm ảnh hưởng

Gần 2 tuần kể từ khi Ralf Rangnick tiếp quản băng ghế chỉ đạo Man.United, nhà cầm quân 63 tuổi người Đức đã có thể chỉ ra thêm những vấn đề và sự bất cập nằm ở công tác điều hành tại sân Old Trafford.

HLV Ralf Rangnick chỉ ra việc đội hình quá lớn đã tạo ra những bất ổn không đáng có. Ảnh: Getty Images
HLV Ralf Rangnick chỉ ra việc đội hình quá lớn đã tạo ra những bất ổn không đáng có. Ảnh: Getty Images

Man.United đã thắng trận ra mắt của HLV Rangnick trước Crystal Palace vào cuối tuần trước và giờ hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp nếu họ đánh bại đội cuối bảng Norwich - trận thắng còn lại là kết quả 3-2 trước Arsenal trong trận cuối cùng của HLV tạm quyền Michael Carrick. Tuy nhiên, sau khi có đủ thời gian để xem xét tất cả mọi khía cạnh ở đội bóng mới, nhà cầm quân người Đức cũng chỉ ra những ưu tiên để giúp đội bóng duy trì chất lượng và sự ổn định.

Đầu tiên là sự thừa nhận về đội hình “quá khổ” hiện tại, vốn số nhân sự lên đến hơn… 50 người. Trước trận đấu với Norwich, cho dù Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane, Edinson Cavani, Anthony Martial, Paul Pogba chưa thể sẵn sàng, thì HLV Rangnick vẫn nhấn mạnh: “Nếu tôi nhìn vào số lượng cầu thủ mà chúng tôi có, đó vẫn là một đội hình rất lớn, chúng tôi chắc chắn không thiếu cầu thủ. Nhiều cầu thủ không hạnh phúc vì thiếu thời gian thi đấu cũng là điều bình thường trong tình huống này. Vì vậy, chúng tôi phải cùng tìm ra giải pháp. Chúng tôi có thể thảo luận với các cầu thủ để xem liệu hợp đồng cho mượn có hợp lý hay không. Nhưng hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói về điều đó”.

Hôm thứ sáu, tiền vệ Pogba đã trở lại Man.United sau thời gian dài phục hồi chấn thương đùi tại Dubai. Việc nhiều ngôi sao chấn thương dài ngày của Man.United thường được phép di chuyển đến những điểm mà họ tin có thể giúp mình hồi phục tốt nhất, chính là điều HLV Rangnick yêu cầu phải thay đổi: “Mọi CLB mà tôi làm việc, quá trình hồi phục của cầu thủ đều phải diễn ra ngay tại chính CLB. Chúng tôi tin tưởng bộ phận y tế của mình thực sự tốt, với nhiều cách tiếp cận khác nhau để phục hồi chức năng. Tôi không muốn các cầu thủ điều trị ở nước ngoài hay bất cứ nơi nào khác. Paul đưa ra quyết định trước khi tôi đến. Trong tương lai, tôi chắc chắn không muốn thấy những chấn thương dài hạn. nhưng nếu nó xảy ra tôi muốn mọi cầu thủ phải điều trị ở đây”.

HLV Rangnick bắt đầu thể hiện tầm ảnh hưởng ảnh 1 Tương lai của Paul Pogba không khiến nhà cầm quân người Đức quan tâm. Ảnh: Getty Images

Paul Pogba sẽ hết hợp đồng vào mùa hè và có thể bắt đầu tìm kiếm CLB mới kể từ đầu năm 2022. Nhưng HLV Rangnick khẳng định: “Tôi không nói rằng cậu ấy không đáng được giữ lại, nhưng điều tiên quyết là mọi cầu thủ phải cho thấy mong muốn ở lại với CLB, đặc biệt là một CLB lớn như Man.United. Nếu một cầu thủ không muốn chơi cho một CLB như Man.United, dù trung hạn hay dài hạn, tôi nghĩ không cần thiết dành thời gian để thuyết phục anh ta thay đổi ý định. Đây là một CLB lớn với sự ủng hộ tuyệt vời từ các cổ động viên, tôi không nghĩ bất cứ ai tại CLB này nên cố gắng thuyết phục một cầu thủ ở lại”.

HLV Rangnick tiết lộ thêm: “Chúng tôi đã nói chuyện qua điện thoại vào thứ ba. Paul vẫn ở Dubai, cậu ấy dự kiến sẽ trở lại vào hôm nay và sau đó chúng tôi sẽ gặp nhau trực tiếp vào Chủ nhật. Paul nói với tôi rằng cậu ấy đang khỏe hơn nhưng rõ ràng, cậu ấy vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh. Theo những gì tôi biết cho đến nay, sẽ phải mất vài tuần nữa cậu ấy mới có thể tập luyện trở lại. Hãy để cậu ấy trở lại, hồi phục thể lực, tập luyện cùng đội và sau đó xem tình hình là như thế nào”.

Tin cùng chuyên mục