HLV Park Hang-seo để ngỏ khả năng đá chính của Quang Hải

Buổi họp báo vào trưa 31-5 tại sân Thống Nhất (TPHCM), HLV Park Hang-seo đã chia sẻ về việc không triệu tập Nguyễn Quang Hải dự SEA Games 31 và để ngỏ cơ hội đá chính của học trò ở trận giao hữu với đội tuyển Afghanistan.

HLV Park Hang-seo có lần đầu ra mắt người hâm mộ TPHCM trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
HLV Park Hang-seo có lần đầu ra mắt người hâm mộ TPHCM trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

“Tôi có trao đổi với Quang Hải về chuyện cùng U23 Việt Nam thi đấu SEA Games 31. Thời điểm chúng tôi trao đổi thì cậu ấy đang đàm phán hợp đồng với một CLB tại Áo. Điều kiện có khoản nếu thi đấu SEA Games 31 mà chấn thương thì hợp đồng sẽ hủy. Chỉ riêng vòng bảng SEA Games 31 đã có 5 trận, không có gì đảm bảo Hải sẽ không chấn thương. Nếu đưa vào danh sách thì không biết cậu ấy có tập trung được không? Quang Hải muốn dự SEA Games 31, nhưng sau khi cân nhắc thì tôi quyết định không gọi cậu ấy”, HLV Park Hang-seo chia sẻ ở buổi họp báo trước trận giao hữu giữa 2 đội tuyển Việt Nam - Afghanistan.

Trên hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 31, HLV Park Hang-seo triệu tập 3 cầu thủ trên 23 tuổi, gồm tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Ông thầy Hàn Quốc muốn có tên Quang Hải và tiền vệ sinh năm 1997 đã đồng ý. Tuy nhiên, vì trở ngại khi học trò đang đàm phán hợp đồng với CLB mới nên kế hoạch bị đổ bể. Không dự SEA Games 31, nhưng ông Park vẫn triệu tập “trò cưng” chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan, diễn ra trên sân Thống Nhất vào tối 1-6.

“Vì chỉ có 1 trận giao hữu nên tôi đã Quang Hải có muốn tham gia không? Cậu ấy bảo lâu rồi chưa tham gia đội tuyển Việt Nam nên đồng ý. Tôi tôn trọng ý kiến nên gọi Hải. Có tên trong danh sách tập trung thì cơ hội ra sân ngày mai là có. Tuy nhiên, ra sân thế nào thì tôi chưa trả lời được”, ông Park tiến lời.

HLV Park Hang-seo để ngỏ khả năng đá chính của Quang Hải ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam làm quen sân Thống Nhất vào sáng 31-5. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Quay trở lại trận giao hữu với Afghanistan, HLV Park Hang-seo rất vui khi có lần đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu ở TPHCM. “Đội tuyển Việt Nam đã lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đồng nghĩa đã giành được vé dự Asian Cup 2023 mà không cần phải đá vòng loại. Đã 5 năm kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, tôi và các học trò mới có dịp ra mắt khán giả TPHCM. Đó là ý nghĩa với tôi. Ngoài ra, toàn đội có kiểm tra những cầu thủ mới và thay đổi trong vận hành chiến thuật”.

Trợ lý Lee Young-jin đã trở về Hàn Quốc để tổ chức đám cưới cho con trai nên không đồng hành với HLV Park Hang-seo ở trận đấu với Afghanistan. Vì thế, ông thầy người Hàn Quốc gọi học trò Nguyễn Anh Đức vào khu kỹ thuật. Ông Park đánh giá cao tài năng của chân sút sinh năm 1985 và hy vọng sẽ đóng góp nhiều cho đội tuyển Việt Nam.

HLV Anoush Dastgir (Afghanistan): “Toàn đội rất vui khi có mặt ở TPHCM. Đây là lần tiếp theo chúng tôi thi đấu với đội tuyển Việt Nam sau lần chạm trán ở vòng loại Asian Cup 2017 tại Hà Nội. Cảm ơn VFF đã tổ chức trận đấu này. Tôi hy vọng về trận cầu đẹp và hấp dẫn vào ngày mai. Đây cũng là sự chuẩn bị cuối cùng của chúng tôi trước khi di chuyển sang Ấn Độ dự vòng loại Asian Cup 2023. Việt Nam so với năm 2017 là đội tuyển khác, có nhiều tiến bộ. Chúng tôi sẽ xuất phát đội hình mạnh nhất. Khi cần thay đổi vị trí khác thì thay đổi. Trận đấu ngày mai không đơn thuần giao hữu, mà chúng tôi tiếp cận nghiêm túc để có chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục