HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt Hà Tĩnh

Hai ngày sau khi chia tay đội hạng Nhất Quảng Nam, chiến lược gia người Nghệ An đã tìm được bến đỗ mới tại Hà Tĩnh.
Hà Tĩnh thi đấu không thành công từ đầu mùa đến nay buộc ông Minh Đức phải rời ghế HLV trưởng
Hà Tĩnh thi đấu không thành công từ đầu mùa đến nay buộc ông Minh Đức phải rời ghế HLV trưởng

Theo nguồn tin của SGGP, HLV Nguyễn Thành Công được bổ nhiệm dẫn dắt Hà Tĩnh tại phần còn lại của LS V-League 2021, thay cho người tiền nhiệm Phạm Minh Đức, người đã nộp đơn xin từ chức vào hôm 12-4. 

Ở thời điểm hiện tại, HLV Nguyễn Thành Công được xem là phù hợp nhất để dẫn dắt Hà Tĩnh khi từng có kinh nghiệm giúp Sài Gòn FC và Thanh Hóa thoát hiểm để trụ hạng V-League 2018 và 2020 thành công. Thêm một điều quan trọng, ông thầy người Nghệ An đang “thất nghiệp” sau khi chia tay đội hạng Nhất Quảng Nam được hai ngày. 

 Chiều ngược lại, với mật độ thi đấu 3-4 ngày/trận tại V-League, Hà Tĩnh cần sớm tìm HLV có đẳng cấp để giúp đội bóng tìm lại sự ổn định trước khi nghĩ đến chuyện giành chiến thắng trong cuộc chiến trụ hạng. Thất bại 0-1 tại trận “chung kết ngược” với chủ nhà Sài Gòn FC vào tối 11-4 đã đẩy đại diện miền Trung xuống vị trí cuối bảng với 6 điểm. Điều này làm “giọt nước tràn ly” khiến HLV Phạm Minh Đức nói lời chia tay đội bóng mà ông từng gây dựng từ Giải hạng Nhì đi lên sân chơi V-League. 

HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt Hà Tĩnh ảnh 1 Ông Thành Công cũng vừa chia tay Quảng Nam
Mùa giải 2021, Hà Tĩnh nhận gói đầu tư lên đến 60 tỷ với mục tiêu sớm trụ hạng sau giai đoạn 1 V-League, điều mà đội bóng này từng làm tại mùa giải 2020. Hà Tĩnh đưa về nhiều cầu thủ có thâm niêm chơi V-League lâu năm như Phi Sơn, Quách Tân, Nhật Minh, Trọng Sáng... và 4 ngoại binh có “số má” Claudecir, Chevaughn, Akinede và Kelly. Thế nhưng, thành tích của thầy trò HLV Phạm Minh Đức lại không đáp được kỳ vọng và sau 9 vòng, họ phải thay tướng.

 Trong khi HLV Nguyễn Thành Công đã có sự khởi đầu chưa tốt tại mùa giải 2021 khi không thể giúp Quảng Nam giành được chiến thắng nào sau bốn trận đấu tại Giải hạng Nhất, thậm chí còn để thua 2 trận. Đó là nguyên nhân dẫn đến sự chia tay của ông thầy Nghệ An với đội bóng xứ Quảng. Dự kiến, HLV Nguyễn Thành Công có màn ra mắt khán giả Hà Tĩnh vào ngày 17-4, khi ông cùng học trò hành quân đến SLNA để tham dự trận “chung kết ngược” khác. Đội bóng xứ Nghệ cũng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” và rất khát một chiến thắng để tự giải cứu chính mình.

Tin cùng chuyên mục