HLV Klopp dương tính Covid-19, lỡ đại chiến Chelsea

Cuộc khủng hoảng của Liverpool vẫn tiếp tục khi mới nhất HLV Jurgen Klopp nhận kết quả dương tính Covid-19, và không thể cầm quân trong trận cầu phải thắng tại Chelsea vào Chủ nhật để hy vọng cứu vãn cơ hội cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League.

HLV Jurgen Klopp xem ra khó có thể làm tốt hơn trong tình cảnh khó khăn bủa vây. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp xem ra khó có thể làm tốt hơn trong tình cảnh khó khăn bủa vây. Ảnh: Getty Images

Liverpool xác nhận: “Jurgen Klopp sẽ bỏ lỡ trận Premier League của Liverpool với Chelsea vào Chủ nhật sau khi dương tính Covid-19. HLV của chúng tôi có các triệu chứng nhẹ và hiện đang được cách ly. Trợ lý Pepijn Lijnders sẽ dẫn dắt đội ở trận đấu tại  Stamford Bridge. Việc kiểm tra toàn bộ đội hình một đã không có thêm ca dương tính nào ngoài 3 trường hợp đã được Klopp xác nhận vào thứ sáu. Tuy nhiên, 3 nhân viên CLB cũng đã có kết quả dương tính”.

HLV Klopp nhận kết quả thất vọng chỉ ngay sau khi xác nhận việc 3 cầu thủ và một số nhân viên vừa có kết quả xét nghiệm dương tính trong buổi họp báo ngày thứ sáu. Mặc dù vậy, hiện được biết Liverpool sẽ không yêu cầu hoãn trận đấu với Chelsea. Sau khi Virgil van Dijk, Thiago Alcantara, Fabinho và Curtis Jones đã khỏi Covid-19 và trở lại tập luyện vào đầu tuần này, Liverpool hiện có đủ nhân sự để ra sân. Ngoài ra, việc họ phải hoãn trận đấu với Leeds United gần đây đang khiến lịch trình thi đấu nửa sau của mùa giải căng thẳng hơn.

Đây tiếp tục là những dấu hiệu rất xấu đối với Liverpool. Gần đây, nỗ lực soán ngôi vô địch của Man.City đối với Liverpool đã dần trở nên khó khăn hơn sau trận thua sốc 0-1 trên sân Leicester. Liverpool khởi đầu năm 2021 bằng thất bại 0-1 tại Southampton và kết thúc năm bằng kết quả tương tự. Điều đáng nói, những thất bại tối thiểu này lại luôn khiến đoàn quân của HLV Klopp phải trả những cái giá rất đắt. Nếu thất bại đầu năm là khởi đầu cho hành trình tuột dốc không phanh, mất ngôi đầu và sau đó là mất chức vô địch khi chỉ vừa bước vào tháng 3. Thì sau thất bại trước Leicester, nguy cơ bị loại khỏi cuộc đua vô địch xem ra còn đến sớm hơn.

Đoàn quân của HLV Klopp hiện đã rơi xuống vị trí thứ 3 với 41 điểm, kém 1 điểm so với đội xếp ngay trên là Chelsea nhưng kém đến…12 điểm so với ngôi đầu của Man.City. Có thể Liverpool vẫn đang chơi ít hơn 1 trận, tuy nhiên, cách biệt hiện tại vẫn là quá khó để san lấp - đặc biệt khi xét về đà tiến 11 trận toàn thắng của Man.City.

Tin cùng chuyên mục