HLV Klopp “bất ngờ” với khởi đầu của Liverpool

Liverpool chỉ mất điểm lần đầu tiên tại Old Trafford cuối tuần qua, và đó là khởi đầu mùa giải mà bản thân HLV Jurgen Klopp mới đây thừa nhận ông cũng cảm thất bất ngờ.

HLV Jurgen Klopp tìn thành công Champions League đã giúp cầu thủ tự tin hơn. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tìn thành công Champions League đã giúp cầu thủ tự tin hơn. Ảnh: Getty Images

Với kết quả hòa 1-1 tại Old Trafford, cũng đồng nghĩa Liverpool đã không thể xô đổ kỷ lục mạch 18 chiến thắng liên tiếp mà Man.City tạo lập trong kỷ nguyên Premier League. Tuy nhiên, mạch 17 chiến thắng kéo dài từ cuối mùa trước đã là lịch sử với Liverpool - bao gồm mạch 8 chiến thắng ở mùa này cũng là khởi đầu tốt nhất của CLB từng có.

Mặc dù vậy, cú vấp trên sân Man.United vừa qua, hay trước đó là những chiến thắng đầy may mắn trước Sheffield United, Leicester đang dự báo về những khó khăn đang chờ đợi Lữ đoàn đỏ. Tất nhiên, trận tiếp đón Tottenham vào hôm nay đang là một thách thức cực lớn đối với bản lĩnh của họ. HLV Klopp khá thận trọng khi trả lời phỏng vấn của Sky Sports: “Chúng tôi đang ở một vị trí tốt hơn so với những gì từng mong đợi vào đầu mùa giải. Nhưng chúng tôi chưa đạt được bất kỳ điều gì của mùa giải này, điều hài lòng duy nhất là chúng tôi đã tạo dựng nên một nền tảng tốt để hy vọng từ đó phát triển hơn. Giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải chỉ thật sự đến trong 2 tháng cuối năm, đó là quãng thời gian thật sự điên rồ. Tại thời điểm này, vẫn chưa có gì được đảm bảo”.

Nhưng, nhà cầm quân người Đức không giấu được sự hài lòng về sự phát triển mạnh mẽ của đội bóng, và ông chỉ ra rằng chính chức vô địch Champions League là nhân tố làm nên sự thay đổi đó. HLV Klopp nhấn mạnh thêm: “Giành chức vô địch Champions League là điều không thể tin nổi, nó là một kỷ niệm đẹp. Đó có lẽ là mùa hè tuyệt nhất trong cuộc đời tôi! Mỗi thành công rồi cũng trở thành lịch sử, tuy nhiên, chức vô địch đó chắc chắn đã giúp chúng tôi rất nhiều, có thể đã góp phần tạo nên khởi đầu tốt đẹp ở mùa này. Với cá nhân, tôi luôn nhìn thấy những các chàng trai này vẫn có thể cải thiện hơn nữa trong khả năng, nhưng thật khó để chỉ cho họ thấy điều đó. Tuy nhiên, sau thành công Champions League, các chàng trai thật sự bắt đầu mùa giải trong một suy nghĩ khác, bản thân họ có thể đã trở nên tự tin hơn”.

HLV Klopp “bất ngờ” với khởi đầu của Liverpool ảnh 1 Liverpool liệu sẽ tiếp tục vượt qua Tottenham trong trận cầu quan trọng vào Chủ nhật? Ảnh: Getty Images

Liverpool lần đầu gặp lại Tottenham kể từ sau chiến thắng 2-0 ở chung kết Champions League hồi đầu tháng 6. Kể từ sau đêm huyền thoại ở Madrid, nếu Liverpool đang phát triển mạnh mẽ thì Tottenham bất ngờ lâm vào khủng hoảng khi chỉ thắng 1 trong 4 trận Premier League gần nhất - chỉ thắng 3 sau 9 vòng đấu và kém ngôi đầu của Liverpool đến 13 điểm.

Tuy nhiên, HLV Klopp không hề đánh giá thấp đối thủ, ông chỉ ra chiến thắng 5-0 trước Red Star Belgrade ở Champions League hôm giữa tuần chính là lời cảnh báo về chất lượng thật sự mà Tottenham vốn có. Nhà cầm quân người Đức đánh giá: “Tôi không hiểu 100% về những gì đã xảy ra, nhưng những gì tôi thấy trong tuần này là Tottenham vẫn đầy chất lượng. Tôi đang chuẩn bị để đối đầu với một Tottenham mạnh nhất chứ không phải là họ của vài tuần trước. Chúng tôi cần phải mạnh mẽ vì đối thủ đang đầy khát khao quật khởi”.

Tin cùng chuyên mục