HLV Klopp bảo vệ hết mức các trung vệ hàng đầu

HLV Jurgen Klopp khẳng định Liverpool sẽ không chấp nhận bất kỳ sự mạo hiểm nào đối với Virgil van Dijk hoặc Joe Gomez cho đến khi các trung vệ trụ cột này hoàn toàn sẵn sàng để trở lại sân cỏ.

Virgil van Dijk hoặc Joe Gomez hiện chỉ tập trung tích lũy thể lực.
Virgil van Dijk hoặc Joe Gomez hiện chỉ tập trung tích lũy thể lực.

Mùa qua là một bài học quá lớn với HLV Klopp, khi cuộc khủng hoảng kéo dài ở hàng hậu vệ khiến Liverpool phải trả giá đặt trong cuộc đua bảo vệ danh hiệu vô địch Premuer League. Trung vệ số 1 và cũng là đội trưởng Van Dijk đã không trở lại sau khi dính chấn thương đầu gối trong pha tranh chấp với thủ môn Jordan Pickford của Everton tại Goodison Park vào tháng 10 năm ngoái. Joe Gomez bị loại khỏi mùa giải với vấn đề đầu gối vài tuần sau đó. Joel Matip đã không xuất hiện một lần nữa khi bị tổn thương dây chằng mắt cá chân vào tháng 2.

Hiện tại, Liverpool đang trong chuyến tập huấn trước mùa giải tại Áo - nơi họ đã chơi 3 trận giao hữu với kết quả hòa Wacker Innsbruck, Stuttgart cùng tỷ số 1-1 và vừa thắng 1-0 trước Mainz 05 hôm thứ sáu. Dù tiến trình hồi phục của những trung vệ kể trên đang diễn biến tốt đẹp, trong đó Joel Matip vừa có 45 phút thi đấu đầu tiên, nhưng HLV Klopp vẫn tỏ ra rất thận trọng với các trường hợp còn lại.

Khi được hỏi liệu Van Dijk và Joe Gomez có khả năng ra sân trận giao hữu cuối cùng tại Áo trước Hertha Berlin vào ngày 29-7 hay không, nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh: “Thật không may, trận đấu với Hertha có lẽ còn quá sớm. Họ trông thực sự tốt. Nhưng hãy nhìn xem, họ vẫn chưa làm được quá nhiều nên chúng tôi cần kiên nhẫn. Chúng tôi chuẩn bị cho một mùa giải rất dài, không phải chỉ một trận đấu. Tôi sẽ không mạo hiểm cho một trận đấu tập. Chúng tôi có rất nhiều trận sắp diễn ra”.

HLV Klopp bảo vệ hết mức các trung vệ hàng đầu ảnh 1 Liverpool chưa gây nhiều ấn tượng trong quá trình tập huấn.

Ở lần ra sân gần nhất vào thứ sáu, ngoài trung vệ Joel Matip có những phút đầu tiên, HLV Klopp cũng cho ra sân tân binh duy nhất cho đến lúc này là trung vệ Ibrahima Konate. Trong khi Sadio Mane, Alex Oxlade-Chamberlain và Mohamed Salah cũng có tên trên hàng công trong đội hình xuất phát. Liverpool giành chiến thắng đầu tiên trong quá trình giao hữu nhờ bàn phản lưới nhà muộn của Luca Kilian. HLV Klopp đánh giá: “Tôi hài lòng về nhiều tình huống mà tôi đã xem. Còn lâu mới có thể hoàn hảo, nhưng nó hoàn toàn đúng hướng. Không ai bị chấn thương và đó là điều quan trọng nhất, mọi người đã vượt qua thử nghiệm này”.

Thầy trò HLV Klopp sẽ trở lại Anh vào cuối tháng để tiếp tục quá trình chuẩn bị, họ sẽ chơi 2 trận giao hữu cuối cùng trên sân nhà trước Athletic Bilbao và Osasuna vào ngày 8 và 9-8. Nỗ lực tranh đoạt danh hiệu Premier League mùa 2021-2022 bắt đầu bằng chuyến làm khách tại Norwich vào ngày 14-8.

Tin cùng chuyên mục