HLV Guardiola: “Tôi giỏi, nhưng không phải giỏi nhất”

Nhà cầm quân 49 tuổi vừa tự đưa ra đánh giá về bản thân trước những tranh luận rằng, liệu ông có phải là nhà cầm quân giỏi nhất thế giới bóng đá hay không.

Pep Guardiola tin mọi HLV muốn thành công phải sở hữu được cầu thủ giỏi nhất. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola tin mọi HLV muốn thành công phải sở hữu được cầu thủ giỏi nhất. Ảnh: Getty Images

HLV Pep Guardiola đã có một khởi đầu sự nghiệp khó tin cùng Barcelona từ năm 2008, khi giúp đội chủ sân Camp Nou thắng 14 danh hiệu trong 4 năm làm việc - bao gồm 4 danh hiệu La Liga và 2 Champions League. Tiếp đó, cựu tiền vệ này chuyển đến Bayern Munich vào năm 2013, nơi ông đã vô địch Bundesliga trong cả 3 mùa giải của mình tại đây.

Pep cũng tiếp tục thành công khi đến với bóng đá Anh cùng Man.City vào năm 2016, thắng 7 danh hiệu - trong đó dấu ấn đặc biệt là giúp đội trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Premier League sau 10 năm, cũng như là đội đầu tiên thâu tóm cả 3 danh hiệu quốc nội trong mùa qua.

Mặc dù vậy, không tránh được tranh cãi rằng liệu Pep có phải là HLV nhất trên thế giới hay không. Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha mới đây nhấn mạnh trên Give Me Sport: “Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình là nhà cầm quân giỏi nhất thế giới. Ngay cả khi giành được 6 danh hiệu liên tiếp hay sau những cú ăn ba, tôi cũng chưa bao giờ cảm thấy điều đó. Tôi chiến thắng vì tôi may mắn làm việc ở những CLB lớn, nơi sở hữu những cầu thủ phi thường”.

Pep nói thêm: “Những nhà cầm quân từng đạt được những thành tích đáng kinh ngạc đều là những người may mắn sở hữu trong đội hình những cầu thủ phi thường. Tôi là một nhà cầm quân giỏi, nhưng không phải là người giỏi nhất! Nếu tôi không có một đội bóng không giống Man.City, tôi sẽ không thể giành chiến thắng”.

HLV Guardiola: “Tôi giỏi, nhưng không phải giỏi nhất” ảnh 1 Mùa giải của Man.City tiếp tục khó khăn khi họ buộc phải hủy kỳ nghỉ vì lịch đá lại với West Ham. Ảnh: Getty Images

Với một nhà cầm quân đã thắng 28 danh hiệu kể từ năm 2008 đến nay, thì quan điểm của HLV Guardiola rõ ràng có phần khiêm tốn. Tuy nhiên, nó cũng được xem phù hợp với tình hình hiện tại, khi Man.City quá thua thiệt với Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này (kém 22 điểm trước 13 vòng đấu cuối), ông cũng chưa thắng Champions League một lần nữa sau gần 10 năm.

Và trong một động thái mới thách thức tài quyền biến của HLV Guardiola, là việc Man.City phải đá lại trận đấu với West Ham (vốn bị đình hoãn vào Chủ nhật vừa qua vì ảnh hưởng của bão Ciara) vào ngày 19-2. Với lịch trình thay thế vừa được công bố, thì nhà cầm quân người Tây Ban Nha lúc này không chỉ phải yêu cầu các cầu thủ của mình rút ngắn kỷ nghỉ, mà nó còn khiến họ mất đi kỳ nghỉ đông quý giá trước khi bước vào 2 chuyến làm khách quan trọng - đến sân đối thủ đang thách thức vị trí nhì bảng của họ là Leicester (ngày 22-2) và tại Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 26-2.

Tin cùng chuyên mục