HLV Conte và “sự thật phũ phàng” ở Tottenham

Tottenham để thua 1-2 tại NS Mura và đối mặt nguy cơ bị loại ở Europa Conference League, vốn là giải đấu “hạng 3” mà UEFA vừa giới thiệu mùa này sau Champions Legaue và Europa League, và điều đó đã khiến HLV Antonio Conte vô cùng thất vọng về chất lượng của đội.

HLV Antonio Conte vô cùng thất vọng về chất lượng của Tottenham. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte vô cùng thất vọng về chất lượng của Tottenham. Ảnh: Getty Images

Tomi Horvat đưa đội chủ nhà NS Mura dẫn trước từ phút 11, và chiếc thẻ đỏ của Ryan Sessegnon khiến Tottenham phải gặp khó khăn. HLV Conte tung liền 4 cầu thủ quan trọng là Lucas Moura, Heung-Min Son, Ben Davies, Eric Dier vào sân ở phút 54 để giúp đội giành lại thế trận. Harry Kane cân bằng tỷ số ở phút 72, tuy nhiên, Gà trống không thể ngăn cản thất bại sau bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 90+4 của Amadej Marosa. “Đây là một thất bại tồi tệ đối với chúng tôi”, HLV Conte nói. “Màn trình diễn rất kém. Chúng tôi biết mình còn rất nhiều việc ở phía trước. Chúng tôi không chỉ kém về mặt kỹ thuật, chiến thuật mà còn cả tinh thần. Sẽ cần thời gian để đưa Tottenham trở lại”.

Tottenham bây giờ phải đánh bại Rennes trên sân nhà trong trận đấu cuối cùng vòng bảng mới hy vọng giành quyền đi tiếp. Nhưng trước mắt, HLV Conte đã nhanh chóng chỉ ra nhiệm vụ đó sẽ khó khăn như thế nào: “Sau 3 tuần rưỡi, tôi bắt đầu hiểu được tình hình. Mọi chuyện không hề đơn giản ở đây. Ở thời điểm hiện tại đẳng cấp của Tottenham không quá cao. Tôi phải thành thật mà nói như vậy”.

Nhà cầm quân 52 tuổi người Italia đều giành được ít nhất một chức vô địch quốc gia 3 CLB làm việc trước đây là Juventus, Chelsea và Inter Milan. Ông được bổ nhiệm tại Tottenham vào đầu tháng 11, và sự xuất hiện này đã làm dấy lên hy vọng trở lại Champions League mùa sau thông qua việc lọt vào tốp 4 ở Premier League. Cuối tuần qua, Gà trống đã đánh bại Leeds United 2-1, chiến thắng đầu tiên của HLV Conte tại Premier League, giúp họ vươn lên vị trí thứ 7 và chỉ còn kém 4 điểm so với tốp 4.

Nhưng HLV Conte thận trọng cảnh báo: “Có thể ai đó nghĩ rằng Conte đã thắng những danh hiệu trong quá khứ và tôi là một ảo thuật gia. Nhưng phép thuật duy nhất tôi có chính là nỗ lực làm việc. Tôi mang đến tinh thần mạnh mẽ, tôi có những ý tưởng về bóng đá nhưng điều đầu tiên tôi muốn truyền đạt là tinh thần làm việc và khát khao cải thiện bản thân. Chúng tôi rõ ràng cần thêm nhiều thời gian”.

Tin cùng chuyên mục