Hé lộ nhân tố giúp nâng tầm Liverpool

HLV Jurgen Klopp đã thực hiện 3 sự bổ sung cho đội hình trong mùa hè, bao gồm một bản hợp đồng mà tiền vệ Fabinho tin rằng có thể đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực giúp Lữ đoàn đỏ giữ lại chức vô địch Premier League.

Thiago Alcantara (trái) đã nhanh chóng thể hiện phẩm chất cùng Liverpool. Ảnh: Getty Images
Thiago Alcantara (trái) đã nhanh chóng thể hiện phẩm chất cùng Liverpool. Ảnh: Getty Images

Theo Fabinho, thì sự xuất hiện của Thiago Alcantara đã bổ sung thêm sự tươi mới cho lối chơi của Liverpool. Đội chủ sân Anfield đã mua lại sự phục vụ của tiền vệ sáng tạo từ Bayern Munich vào tháng 9 với mức giá 27 triệu bảng, và anh cũng ngay lập tức thể hiện khả năng điều tiết trận đấu bằng khả năng chuyền bóng đa dạng của mình.

Và đó là những đặc tính mà Fabinho tin rằng sẽ đưa nhà đương kim vô địch Premier League lên một tầm cao mới: “Đúng là chúng tôi đang có sự cạnh tranh vị trí rất cao ở hàng tiền vệ. Kể từ khi tôi đến Liverpool, thì khu vực giữa sân là nơi HLV luân chuyển nhiều nhất trong các trận đấu. Có lẽ đó là nơi các cầu thủ phải nỗ lực nhiều nhất, chạy nhiều nhất trong các trận đấu. Đội hình của chúng tôi rất mạnh, nhưng chúng tôi biết rằng việc ký hợp đồng với những cầu thủ chất lượng là một điểm cộng cho đội bóng này”.

Fabinho nói thêm: “Sự xuất hiện của Thiago thực sự tích cực. Anh ấy là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, người truyền vào đội hình sự tự tin sau mọi thứ mà anh ấy đã đạt được. Thiago cũng có thể bổ sung điều mà trước đây chúng tôi không có, chất lượng những đường chuyền của anh ấy thật sự đặc biệt. Anh ấy là người nhận bóng rất tốt giữa các tuyến. Vì vậy, tôi nghĩ sự xuất hiện của anh ấy, và Diogo Jota, sẽ thực sự quan trọng đối với chúng tôi”.

Chấn thương nghiêm trọng đã loại trung vệ Virgil van Dijk khỏi mùa giải này, và Fabinho chính là một trong những giải pháp mà HLV Klopp lựa chọn để khỏa lấp khiếm khuyết lớn này. Tiền vệ người Brazil đánh giá: “Điều quan trọng là chúng tôi có chiều sâu trong đội hình và những cầu thủ chất lượng cao để đối phó. Chúng tôi có chất lượng tốt từ các cầu thủ trẻ và họ sẽ có nhiều cơ hội đóng góp cho độ. Để có được chiều sâu này trong đội hình là điều tốt cho các cầu thủ và cho cả HLV”.

Tin cùng chuyên mục