Hậu vệ phải của U23 Việt Nam: Ông Park đã tìm được thuốc chữa ‘đau đầu’?

Bất chấp Hồ Tấn Tài bị “treo giò” ở trận ra quân VCK Giải U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo vẫn gạch tên hậu vệ phải dự phòng Dụng Quang Nho ra khỏi sự chuẩn bị. Liệu đây có phải bước đi mạo hiểm? 

Tấn Tài (bên trái), sẽ vắng mặt ở trận ra quân. Ảnh: ANH KHOA
Tấn Tài (bên trái), sẽ vắng mặt ở trận ra quân. Ảnh: ANH KHOA

SEA Games 30, vị trí hậu vệ phải của U22 Việt Nam được mặc định giao cho Nguyễn Trọng Hoàng. Phong độ ổn định và kinh nghiệm dầy dặn của Hoàng “bò” khiến “đàn em” Tấn Tài nhiều trận buộc phải chơi “lệch kèo”, trong đó có cuộc thư hùng với Indonesia ở chung kết.

Chỉ đến VCK Giải U23 châu Á 2020, Tấn Tài mới trở lại hành lang quen thuộc khi Trọng Hoàng không tham dự với lý do quá tuổi. Nhưng một lần nữa, Tài đành lỡ hẹn với vị trí hậu vệ phải. Hai tấm thẻ vàng phải nhận ở trận gặp Indonesia và Thái Lan tại vòng loại khiến cầu thủ gốc Bình Định bị treo giò ở trận ra quân gặp UAE (10-1) của U23 Việt Nam.      

Hậu vệ phải của U23 Việt Nam: Ông Park đã tìm được thuốc chữa ‘đau đầu’? ảnh 1 Bị gạch tên ở danh sách sơ bộ, nhưng Trọng Hoàng vẫn tập cùng đội để giữ phong độ và chờ cơ hội
Điều này đồng nghĩa ở thời điểm hiện tại, trong tay ông Park không có hậu vệ phải nào đúng nghĩa cho trận mở màn sân chơi châu lục. Thực tế trong quá trình chuẩn bị, nhà cầm quân Hàn Quốc đã bổ sung cầu chủ chuyên chạy cánh phải của HAGL là Dụng Quang Nho.

Nhưng màn trình diễn của gương mặt đầy tiềm năng này chưa đủ sức hấp dẫn để thuyết phục ông Park và ekip huấn luyện. Nên sau trận đấu tập với B.Bình Dương hôm 28-12, Quang Nho đã bị gạch tên.

Dĩ nhiên HLV Park Hang-seo đã biết thông tin không có sự phục vụ của Tấn Tài ở trận ra quân. Nhưng việc loại Quang Nho càng chứng tỏ lập truờng rất vững của ông thầy Hàn Quốc và không hề cho thấy sự lăn tăn cho quyết định này.

Hậu vệ phải của U23 Việt Nam: Ông Park đã tìm được thuốc chữa ‘đau đầu’? ảnh 2 Tiến Linh cùng các đồng đội trong buổi tập tối 2-1 tại Bangkok
Chính sự kiên định của ông Park làm nhiều người nghĩ đến chuyện chiến lược gia 61 tuổi đã đặt niềm tin vào phương án khác. Cụ thể từ trận đấu tập với B.BD, ông Park đưa ra thử nghiệm khi kéo tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng về chơi hậu vệ phải.

Trong lần đầu chơi “lệch kèo”, cầu thủ Thanh Hóa không tránh đi sự bỡ ngỡ. Điều tương tự cũng từng xuất hiện với Phan Văn Đức (AFF Cup 2018), Ngân Văn Đại (Asian Cup 2019) và cả Trọng Hoàng, những thử nghiệm của ông Park khi chơi hậu vệ phải.

Nếu như Trọng Hoàng quá ấn tượng thì 2 cái tên còn lại đều để lại dấu ấn đáng kể. Trong cuộc trao đổi với Thành Chung hôm 29-12, trung vệ này thừa nhận sự lạ lẫm đã xuất hiện với Trọng Hùng. Nhưng mu chốt nằm ở câu nói: “Tôi tin Hùng sẽ hoàn thiện tốt nếu được giao thi đấu ở vị trí này lần nữa”.

Hậu vệ phải của U23 Việt Nam: Ông Park đã tìm được thuốc chữa ‘đau đầu’? ảnh 3 3 "kẻ gác đền "trong tay" ông Park hiện nay
Có thể từ nhận xét của Thành Chung, người hâm mộ phần nào tìm được câu trả lời về vị trí hậu vệ phải. Đặt giả thuyết nếu Trọng Hùng không phải sự chọn lựa thì ông Park có thể cân nhắc trường hợp của Trương Văn Thái Quý hay Trần Bảo Toàn, những cầu thủ từng có những trận thi đấu ở hậu vệ phải.  

HLV Park Hang-seo rất giỏi trong việc tìm người đóng thế. Biết đâu qua những thử nghiệm, ông Park sẽ tìm ra được “phiên bản” của Trọng Hoàng tại U23 Việt Nam và qua đó, “quy hoạch” cho đội tuyển Quốc gia trong tương lai thì sao?

Tin cùng chuyên mục