Hầu hết các CLB Anh rút lại quyết định sa thải nhân viên

Bournemouth trở thành CLB mới nhất của Premier League đảo ngược quyết định thải loại nhân viên ngoài đội hình một vì những ảnh hưởng kinh tế trong thời gian ngừng thi đấu do sự bùng phát của Covid-19.

Bournemouth là đội mới nhất giữ lại công việc cho nhân viên. Ảnh: Getty Images
Bournemouth là đội mới nhất giữ lại công việc cho nhân viên. Ảnh: Getty Images

Và tương tự tình huống của những CLB đã rút lại quyết định này trước đây như Liverpool và Tottenham, thì ban lãnh đạo Bournemouth cũng xuất phát từ chính sức ép của người hâm mộ. Tuyên bố của Bournemouth nêu rõ: “Các biện pháp mà chúng tôi đã vẫn dụng đều có sự cân nhắc kỹ, xuất phát từ áp lực tài chính trong những thời điểm không chắc chắn như hiện tại. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thức được những chỉ trích đối với các CLB Premier League khác vốn đã áp dụng chương trình này. Chúng tôi đã lắng nghe người hâm mộ và đã đảo ngược quyết định của mình, sẽ duy trì việc làm cho tất cả những nhân viên”.

Chương trình duy trì việc làm mà Chính phủ Anh áp dụng trong giai đoạn Covid-19, nhằm trợ giúp cho người lao động mất việc trong giai đoạn này - họ sẽ nhận trả 80% tiền lương, lên tối đa 2.500 bảng/tháng. Việc hàng loạt các CLB Premier League vốn hàng năm có thu nhập khổng lồ, đặc biệt từ bản quyền truyền hình, đã đưa nhiều nhân viên ngoài đội hình chính vào chương trình trợ cấp này đã thật sự gây nên tranh cãi lớn.

Như vậy, cho đến lúc này thì chỉ còn duy nhất Newcastle là đội vẫn chưa có bất kỳ động thái nào cho thấy họ sẽ thay đổi quyết định. Được biết, Newcastle chính là đội đầu tiên khai thác chương trình trợ cấp này, và xem ra họ cũng khó xoay chuyển nó bởi bản thân CLB đang trong tiến trình… đàm phán để bán mình. Theo Sky Sports, vị chủ sở hữu Mike Ashley đã sẵn sàng kết thúc 13 năm đầy tranh cãi của mình, chấp thuận bán đội bóng chủ sân St James' Park với giá 300 triệu bảng (vốn đã giảm 40 triệu so với yêu cầu ban đầu) cho đối tác là liên minh PCP Capital Partners và Saudi Public Investment Fund (PIF).

Tin cùng chuyên mục