Hasenhuttl tiết lộ sai lầm của Lampard khi sử dụng Timo Werner

Cựu HLV của Leipzig, Ralph Hasenhuttl gợi ý Frank Lampard nên sử dụng Timo Werner đúng vị trí sở trường, ngụ ý rằng một sự thay đổi đơn giản và việc thích nghi với phong cách chơi bóng của tiền đạo Đức sẽ mang lại hiệu quả.
Ralph Hasenhuttl và Tiomo Werner thời còn ở Leipzig
Ralph Hasenhuttl và Tiomo Werner thời còn ở Leipzig

HLV người Đức Ralph Hasenhuttl hiện đang dẫn dắt Southampton vốn là ông thầy cũ của Timo Werner ở RB Leipzig đã bày tỏ quan điểm của mình về sự vất vả của tiền đạo The Blues dưới triều đại Frank Lampard.

Werner từng ghi 28 bàn chỉ riêng ở Bundesliga mùa trước, đã thấy cuộc sống ở Premier League là một trải nghiệm đầy thử thách. Anh chỉ mới ghi được 4 bàn, với bàn thắng gần nhất ở Premier League là vào ngày 7-11 trước Sheffield United.

Bất chấp sự vất vả của ngôi sao người Đức sau bản hợp đồng trị giá 53 triệu euro vào mùa hè, Lampard đã sát cánh bên Werner và vẫn tin rằng anh sẽ tỏa sáng theo thời gian.

Hasenhuttl tiết lộ sai lầm của Lampard khi sử dụng Timo Werner ảnh 1
Nhưng Hasenhuttl, người mà Werner đã ghi 42 bàn chỉ sau 77 lần ra sân trong thời gian họ cùng nhau ở RB Leipzig, tin rằng Werner sẽ chơi tốt nếu Chelsea thường xuyên đặt anh vào vị trí ưa thích và chọn lối chơi thích ứng với phong cách của anh ấy.

Ralph Hasenhuttl tiết lộ trên Metro: “Tôi biết Timo rất rõ và tôi đã nhiều lần chứng kiến  cậu ấy chơi không tốt. Phần lớn hiện tượng này là vì trận đấu không phù hợp với Timo. Tôi nghĩ rằng toàn đội đã không chơi theo cách mà cậu ấy có thể phát huy hết khả năng của mình trên sân.

“Timo Werner chắc chắn là cầu thủ mà bạn phải sử dụng những chiến thuật thích ứng với lối chơi của cậu ấy. Nếu bạn làm được điều đó, cậu ấy sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần từ một tiền đạo”.
“Nhưng, do đó, Timo có một số phẩm chất mà bạn thực sự phải tập trung vào”.

Hasenhuttl tiết lộ sai lầm của Lampard khi sử dụng Timo Werner ảnh 2 Lampard luôn tin tưởng Timo Werner
Không dừng lại, Ralph Hasenhuttl tiết lộ luôn sở trường của cậu học trò cũ và cách mà ông từng làm để giúp Werner bùng nổ. “Điều tốt cho cậu ấy, tôi nghĩ thời gian tôi ở Leipzig, chúng tôi tập trung hoàn toàn vào những phẩm chất của cậu ấy. Sự chuyển đổi nhanh chóng (từ phòng thủ sang tấn công) sau khi giành được bóng, đó là chiến thuật hoàn hảo cho chúng tôi.

“Ngoài ra, khi chơi dưới trướng Julian Nagelsmann, Timo cũng đã ghi rất nhiều bàn thắng”.

Lampard thường xuyên triển khai Werner bên cánh trái thay vì vai trò trung phong quen thuộc của cầu thủ 24 tuổi. Hasenhuttl nói thêm: “Bạn thực sự cần đưa cậu ấy vào vị trí tốt nhất của Timo để cậu ấy có thể phát huy sức mạnh trên sân cỏ. Đối với tôi, cậu ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu”.

Tin cùng chuyên mục