HA.GL - CLB Hà Nội: Thước đo tham vọng

Cuộc so tài giữa HA.GL và CLB Hà Nội trên sân Pleiku vào chiều 18-4 được xem là trận cầu tâm điểm không chỉ của vòng đấu mà còn cả giai đoạn 1. Hai đội đang được xem là kẻ thách thức số 1 trong việc soán ngôi vô địch của Viettel mà hiện tại HA.GL đang tạm chiếm ưu thế trên bảng xếp hạng. 

Tuấn Anh sẽ có dịp đọ sức cùng Quang Hải ở khu trung tuyến. Ảnh: HAGLFC
Tuấn Anh sẽ có dịp đọ sức cùng Quang Hải ở khu trung tuyến. Ảnh: HAGLFC

Hai ngày trước trận đấu này, ĐKVĐ Viettel đã hâm thêm bầu không khí nóng bỏng bằng việc giành 3 điểm trước Than Quảng Ninh, qua đó đã cân bằng 22 điểm với đội đầu bảng HA.GL.

Trong buổi họp báo vào chiều 17-4, HLV Kiatisak nói, dù bất luận kết quả trận gặp CLB Hà Nội như thế nào, HA.GL vẫn chắc chắn giữ ngôi đầu bảng sau vòng 10. Nhận xét trên cũng không sai khi mà HA.GL đang hơn Viettel ở hiệu số bàn thắng bại (điều lệ giải không tính đối đầu trước), họ chỉ bị mất ngôi số 1 nếu như bị CLB Hà Nội đánh bại cách biệt… 6 bàn, khả năng rất khó xảy ra.

HA.GL - CLB Hà Nội: Thước đo tham vọng ảnh 1 Văn Toàn đang là "át chủ bài" của HLV Kiatisak 

 Nhà cầm quân của CLB HA.GL nói như trên có thể hiểu là một ý nhằm giảm áp lực cho đội nhà trước cuộc so tài lần này. Bởi hơn ai hết, Kiatisak thừa hiểu, CLB Hà Nội chính là “khắc tinh” của HA.GL. Thống kê trong 5 lần gặp gỡ gần đây, đội bóng đến từ thủ đô từ hòa đến thắng, cho dù trận đấu diễn ra ngay tại Pleiku. Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Hà Nội, dàn quân của đội bóng này cũng “quái” hơn so với các cầu thủ HA.GL khi có nhiều cầu thủ kỳ cựu như Văn Quyết, Thành Lương, Tấn Tài. Thuận lợi khác cho Hà Nội là trận này họ nhập cuộc với thế “cửa dưới”, càng dễ đá bởi tâm lý thoải mái hơn.

 Ở bên kia sân, đoàn quân của bầu Đức đang tiến băng băng ở ngôi đầu bảng. Chỉ cần thắng tiếp trận này, HA.GL sẽ có đến 90% vô địch lượt đi. Nhưng trên hết, trận đấu với CLB Hà Nội lần này là cơ hội rất lớn cho Công Phượng và các đồng đội giành chiến thắng trước đối thủ… đáng ghét với họ này. Ngay cả bầu Đức cũng đôi lần nói cạnh khóe ông bầu của CLB Hà Nội về chuyện sở hữu nhiều đội bóng. Thế nên, những cuộc so tài giữa hai đội luôn “nóng”, và lần này cũng không ngoại lệ. 

HA.GL - CLB Hà Nội: Thước đo tham vọng ảnh 2 Sự trở lại kịp lúc của Văn Quyết sẽ giúp nhiều cho CLB Hà Nội 

 Khác với bầu không khí như lễ hội từ phía đội chủ nhà là sự lặng lẽ của CLB Hà Nội. Khoảng cách 9 điểm hiện nay được xem là xa với CLB Hà Nội trong cuộc đuổi bắt, nhưng nếu họ không có điểm trong trận này thì đối diện với nguy cơ rất thực khác, đó là bị loại khỏi tốp 6 ở giai đoạn 2. Nhiều hấp dẫn, hứa hẹn đang chờ đón ở cuộc so tài tại sân Pleiku ở vòng này, bản lĩnh trận mạc của các trụ cột sẽ đóng vai trò quyết định ở cuộc đấu này.

Thông tin lực lượng:

-HA.GL có được đội hình mạnh nhất, HLV Kiatisak đang kỳ vọng cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh sẽ là "ngòi nổ" cho hàng công đội chủ nhà trong trận này. 

-Hà Nội tiếp tục vắng Việt Anh, nhưng sự trở lại của Văn Quyết được xem là kịp lúc để kỳ vọng bản lĩnh kinh nghiệm của anh sẽ giúp cho đội nhà tranh chấp tốt ở giữa sân. 

Dự đoán: Hoà 2-2

Tin cùng chuyên mục