HA.GL chờ gì ở Anh Đức tại giai đoạn 2?

Những tưởng sự nghiệp bóng đá đã khép lại với tiền đạo Nguyễn Anh Đức sau khi thông báo chia tay đội tuyển quốc gia vào năm 2019, sau đó giữa chân sút này và Becamex Bình Dương cũng cũng kết thúc mối lương duyên trước khi mùa bóng 2020 khởi tranh. Nhưng mới đây, Anh Đức đã bất ngờ cập bến HA.GL, chân sút này sẽ ra sân trong màu áo đội bóng phố Núi từ giai đoạn 2.

Anh Đức đã có buổi tập đầu tiên cùng HA.GL vào ngày 15-7. Ảnh: Anh Tiến
Anh Đức đã có buổi tập đầu tiên cùng HA.GL vào ngày 15-7. Ảnh: Anh Tiến

Điều bất ngờ không chỉ đến từ Anh Đức khi chân sút này đã qua tuổi 34 và có cả giai đoạn 1 LS V-League 2020 không ra sân sẽ để lại mối lo về phong độ và thể lực. Ở vấn đề này, có thể ông Lee tạm an tâm khi trong thời gian qua Anh Đức đã tự tập luyện để bắt nhịp phong độ và từ ngày 15-7, chân sút này cũng đã bước vào tập buổi đầu cùng đội bóng phố Núi trên sân Pleiku.

Mặt khác, HA.GL nhiều mùa nay luôn tự hào về những sản phẩm của mình đào tạo và họ chỉ có thêm những nét chấm phá bằng các ngoại binh cầm trịch ở những vị trí trọng yếu. Anh Đức có thể xem là tiền đạo nội đầu tiên đến với HA.GL kể từ khi bầu Đức đôn lứa cầu thủ từ Học viện HA.GL lên. Đó được xem là điều bất ngờ.

HA.GL chờ gì ở Anh Đức tại giai đoạn 2? ảnh 1 Mối lo của ông Lee là phong độ của cựu tuyển thủ quốc gia này.
Sử dụng Anh Đức như thế nào? Hiện tại HA.GL đang có Walsh vốn có tốc độ, thể hình tốt để tì đè nên rất nguy hiểm trong vai trò đá cắm. Đó cũng chính là sở trường của Anh Đức trong những năm gần đây trong màu áo Becamex Bình Dương cũng như ở đội tuyển Việt Nam. Khả năng Anh Đức sẽ được bố trí đá tự do ở phía sau Walsh như một hộ công. Vị trí này sẽ không làm cho anh phải tốn nhiều sức, nhưng chính kinh nghiệm sẽ là điều cần thiết.

Bên cạnh đó là vấn đề hình ảnh. Khi không còn Công Phượng trên hàng công, Tuấn Anh và Xuân Trường thì “thoắt ẩn, thoắt hiện” khi phong độ không còn như trước, sự xuất hiện của Anh Đức lúc này sẽ góp phần gia tăng hình ảnh của HA.GL trong thời điểm hiện nay.

HA.GL chờ gì ở Anh Đức tại giai đoạn 2? ảnh 2 Anh Đức được kỳ vọng sẽ giảm tải cho Văn Toàn, Minh Vương ở giữa sân.
Phần còn lại sẽ chờ sự thể hiện của cựu Quả bóng vàng Việt Nam 2015, liệu có được như kỳ vọng hay không?

Tin cùng chuyên mục