Haaland kém hào hứng khi nói về đội bóng mới

Tiền đạo người Na Uy, Erling Haaland tỏ ra khá vui vẻ trong buổi họp báo mới nhất khi tham gia cùng đội tuyển quốc gia trong 4 trận đấu tại Nations League vào tháng 6, nhưng anh vẫn kín tiếng về thương vụ chuyển nhượng từ Borussia Dortmund sang Man.City.

Chơi bóng ở tuyển Na Uy giúp Erling Haaland tìm lại phong độ sau liên tiếp chấn thương.
Chơi bóng ở tuyển Na Uy giúp Erling Haaland tìm lại phong độ sau liên tiếp chấn thương.

Ngôi sao 21 tuổi, người đã ghi 22 bàn sau 24 trận Bundesliga trong mùa giải vừa qua, sẽ trở thành cầu thủ của Man.City vào ngày 1-7 sau thương vụ chuyển giao trị giá 51 triệu bảng hoàn thành vào giữa tháng 5. Haaland đang ở quê nhà Na Uy cùng tuyển quốc gia, và vừa xuất hiện trong buổi họp báo hôm thứ hai tại Oslo. Nhưng anh không mấy hào hứng khi thảo luận về tình hình CLB của mình: “Vài tháng qua thật khó khăn, không hề đơn giản. Đồng thời tôi cũng đã làm những gì tốt nhất có thể cho Borussia Dortmund trong 2 năm rưỡi. Lúc này tôi đã sẵn sàng cho 4 trận đấu sắp tới với đội tuyển quốc gia và điều đó khiến tôi hạnh phúc”.

Tuy nhiên, Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của Man.City thì không kiệm lời như vậy, khi nói rằng các nhà vô địch Premier League đã đầu tư vào “số 9 xuất sắc nhất thế giới ở độ tuổi phù hợp nhất”. Ông nhấn mạnh thêm trong một cuộc phỏng vấn trên trang web của Man.City: “Haaland, từ những ngày đầu ở Na Uy và sau đó chuyển đến Dortmund, đã nằm trong tầm ngắm của chúng tôi trong ít nhất 4 hoặc 5 năm qua. Cậu ấy là một tiền đạo rất, rất độc đáo, cực kỳ tài năng mà tôi nghĩ rằng cậu ấy đang thu hút sự chú ý của cả thế giới. Tôi sẽ nói rằng mọi đội bóng lớn trên thế giới đều muốn Haaland gia nhập cùng, nên chúng tôi rất vui mừng khi Haaland chọn gia nhập Man.City”.

Haaland kém hào hứng khi nói về đội bóng mới ảnh 1 Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak và HLV Pep Guardiola mừng chức vô địch thứ 4 trong 5 năm.

Đội hình của HLV Pep Guardiola mùa qua bảo vệ thành công danh hiệu Premier League mà không có tiền đạo mũi nhọn đúng nghĩa nào trên hàng công. Nhưng mùa tới ông đã có Haaland và thậm chí là chân sút trẻ của tuyển Argentina, Julian Alvarez - người đã ký hợp đồng từ River Plate vào tháng Giêng, và sẽ gia nhập đội trong mùa hè này sau khi hết hợp đồng cho mượn. Chân sút 22 tuổi này vừa ghi 6 bàn cho River Plate trong một trận Copa Libertadores, nâng số bàn thắng đã ghi lên 15 bàn sau 18 trận trong năm 2022.

Nhưng Al Mubarak nói thêm rằng những người hâm mộ có thể mong đợi nhiều bản hợp đồng hơn trong kỳ chuyển nhượng sắp tới: “Tôi có thể xác nhận rằng sẽ có nhiều cầu thủ đến. Chúng tôi đang tìm cách tăng cường sức mạnh ở những khu vực mà chúng tôi cần tăng cường. Như bạn đã biết, sau mỗi mùa giải sẽ có một số cầu thủ rời đi, và sau đó chúng tôi phải liên tục làm mới đội hình. Một lần nữa, chúng tôi sẽ luôn xem xét việc cải thiện và củng cố. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thực hiện 2 bổ sung rất quan trọng, nhưng tôi dự đoán chúng tôi sẽ thực hiện thêm một vài lần nữa. Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện nhanh nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục