Hà Nội thắng trận đầu tiên tại LS V-League 2021

Sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tấn Trường, bên cạnh 2 pha lập công của Đỗ Hùng Dũng và Ngân Văn Đại đã giúp Hà Nội đánh bại chủ nhà Hải Phòng 2-0 tại vòng 3 LS V-League 2021 vào tối 13-3.

Niềm vui của Hùng Dũng sau bàn mở tỷ số. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của Hùng Dũng sau bàn mở tỷ số. Ảnh: MINH HOÀNG

Giai đoạn nghỉ kéo dài 1,5 tháng vừa qua đã giúp HLV Chu Đình Nghiêm rất nhiều để có sự trở lại đầy mạnh mẽ tại “chảo lửa” Lạch Tray vào tối 13-3. Đầu tiên, giúp đội bóng Thủ đô điều chỉnh những điểm khuyết và xốc lại tinh thần sau hai trận thua liên tiếp từ đầu giải. Thứ hai, bộ đội ngoại binh Bruno và Geovane có thêm cơ hội để hòa nhập với đồng đội mới. Nhưng điều quan trọng nhất, kéo dài thời gian hồi phục chấn thương của các trụ cột cho Moses, Duy Mạnh, Hùng Dũng... Đây chính là bước ngoặt mở ra chiến thắng đầu tiên cho Hà Nội tại LS V-League 2021.  

Bộ ba Moses, Duy Mạnh và Hùng Dũng được HLV Chu Đình Nghiêm điền tên vào đội hình xuất và chính Hùng Dũng là người mở điểm cho Hà Nội ở phút 41. Thủ môn Văn Toản bên phía Hải Phòng bắt không dính bóng sau tình huống đánh đầu của Văn Đại và Hùng Dũng chớp thời cơ rất nhanh trong vòng 5m50 để ghi bàn.

Bị đội khách mở điểm trước khi vào bước giờ nghỉ giải lao, Hải Phòng chỉ biết tự trách mình. Bởi tiền đạo Jemier Lynch sau khi kiếm về quả phạt đền ở phút 24 lại không thể đánh bại thủ môn Tấn Trường trên chấm 11m. Hà Nội tiếp tục làm chủ cuộc chơi ở hiệp đấu còn lại nhờ vào sự cơ động của bộ đôi tiền vệ trung tâm Hùng Dũng và Moses.

Hà Nội thắng trận đầu tiên tại LS V-League 2021 ảnh 1 Các cầu thủ Hải Phòng bế tắt trước sự trở lại mạnh mẽ của Hà Nội

Cơ hội lần lượt tìm đến Văn Quyết và Văn Đại nhưng phải đợi đến phút 72 đội khách mới có bàn thắng nâng đôi cách biệt. Văn Xuân tạt bóng bên cánh trái và Văn Đại chọn vị trí trí tốt để làm tung mành lưới của Hải Phòng. Những phút còn lại, Hà Nội chủ động giữ bóng thật lâu để bảo toàn cách biệt 2-0 đến khi trọng tài Ngô Duy Lân thổi tiếng còi mãn cuộc.

Hà Nội đã có chiến thắng đầu tiên và mở ra cơ hội lọt vào tốp 6 sau giai đoạn 1 LS V-League 2021. Trong khi trận thua đầu tiên này chưa phải là tai họa của đội bóng đất Cảng nhưng HLV Phạm Anh Tuấn còn nhiều việc phải làm nếu muốn giúp đội nhà hoàn thành chỉ tiêu vào tốp 6. 

Tin cùng chuyên mục