Hà Lan - Áo 2-0: Dumfries lại ghi dấu ấn, Hà Lan chắc ngôi đầu

Một quả phạt đền sớm của Memphis Depay và cầu thủ chạy cánh Denzel Dumfries trận thứ liên tiếp ghi bàn quyết định, Hà Lan đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Áo và qua đó giành vé vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng C.

Memphis Depay mở đường chiến thắng cho Hà Lan.
Memphis Depay mở đường chiến thắng cho Hà Lan.

Hà Lan được hưởng quả phạt đền sau khi Dumfries bị đội trưởng tuyển Áo, David Alba đạp vào chân trong vòng cấm. Quyết định chỉ được đưa ra sau khi trọng tài Orel Grinfeeld tham khảo VAR bên sân, và Depay đã thực hiện cú đá phạt đền mạnh mẽ vào lưới bất chấp nỗ lực bay người của thủ thành Daniel Bachman. Depay có thêm 2 cơ hội nữa trong hiệp một, đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ ở năm phút trước giờ nghỉ, khi anh trượt chân và dứt điểm hỏng từ cự ly gần sau đường tạt bóng của Wout Weghorst.

Ở phút 67, Dumfries tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn tại giải sau, sau khi anh được Donyell Malen, người phá bẫy việt vị và đưa bóng đến sát khung thành, “nhường” cho nhiệm vụ đưa bóng vào lưới trống. Dumfries đã ghi bàn thắng muộn đầy kịch tính giúp Hà Lan đánh bại Ukraine 3-2 ở trận khai màn, vào dù cảm giác ghi bàn lần này không quá phấn khích, nhưng vẫn là bàn kết liễu nỗ lực của đối thủ và đồng thời giúp Hà Lan chính thức giành ngôi đầu bảng C. Dumfries nói sau trận: “Nó bắt đầu giống như một câu chuyện cổ tích. Chúng tôi đang thực sự phát triển, cảm giác thật tuyệt vời! Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu, thống trị mọi khía cạnh và giành chiến thắng xứng đáng”.

Hà Lan - Áo 2-0: Dumfries lại ghi dấu ấn, Hà Lan chắc ngôi đầu ảnh 1 Denzel Dumfries (phải) tiếp tục cho thấy duyên ghi bàn tại giải.

Nỗ lực dứt đúng hướng đầu tiên và duy nhất của tuyển Áo đến vào phút 84, nhưng cầu thủ vào thay người Karim Onisiwo đã đánh đầu thẳng vào thủ môn Maarten Stekelenburg. Tuyển Áo lúc này đã thua 5 trong 8 trận chơi tại các kỳ Euro, đều là các trận ở vòng bảng, và 4 trong số đó họ không ghi bàn. Mặc dù vậy, cơ hội để đi tiếp vẫn còn, và việc chân sút Marko Arnautovic trở lại sau án treo giò sẽ là động lực giúp họ tự tin trong trận cầu quyết thắng trước Ukraine vào thứ hai.

HLV Franco Foda cũng chỉ ra những điểm cần khắc phục nhanh sau trận thua Hà Lan: “Vấn đề hôm nay là chúng tôi thiếu sự can đảm. Chúng tôi đã tự tạo ra một vài cơ hội nhưng không đủ bản lĩnh để dứt điểm. Chúng tôi không đủ quyết tâm trước các cơ hội. Chúng tôi chỉ cố gắng chuyền bóng xung quanh và xuống cánh thay vì xâm nhập vòng cấm. Chúng tôi cũng chuyền hỏng và mất bóng quá nhiều, từ đó mời họ tham gia phản công. Nhưng tất nhiên, đối thủ đã chơi rất tốt và họ cũng phòng ngự tốt”.

Tin cùng chuyên mục