Giữa tin đồn đến Real, Kane khen ngợi… Man.City

Tiền đạo Harry Kane vừa lên tiếng phản bác ý kiến cho rằng thành công của Man.City cho đến lúc này của mùa giải là nhờ tiền.

Harry Kane (trái) trong lần đối đầu Real Madrid ở Champions League mùa này. Ảnh: Getty Images
Harry Kane (trái) trong lần đối đầu Real Madrid ở Champions League mùa này. Ảnh: Getty Images

Man.City vẫn đang duy trì thành tích bất bại sau 22 lượt đấu Premier League, họ thắng đến 20 trận và hiện đang tạo cách biệt đến 15 điểm so với đội bám đuổi gần nhất là Man.United. Trong khi, nhà vô địch mùa trước Chelsea đang kém đến 16 điểm còn Tottenham với thân phận á quân nhưng cũng tụt lại phía sau đến 21 điểm.

Có ý kiến cho rằng, hơn 220 triệu bảng được tung ra trong mùa hè qua là lý do đã tạo nên sức mạnh của Man.Cty mùa này. Tuy nhiên, Kane bác bỏ quan điểm này, khi cho rằng dù đã chi đến 170 triệu bảng ở mùa trước đó thì HLV Pep Guardiola cũng phải lâm vào mùa giải trắng tay, thậm chí bị nhà vô địch Chelsea bỏ xa đến 15 điểm ở vị trí thứ 3 Premier League. Thành công của Man.City có được cho đến lúc này, là nhờ vào sự tổng hòa của triết lý chơi bóng đã hoàn thiện cùng chất lượng đội hình được nâng lên. Kane nhấn mạnh thêm: “Man.City hoàn toàn xứng đáng được thừa nhận là đội bóng mạnh nhất trong năm nay”.

Từ quan điểm đó, chân sút 24 tuổi người Anh tin rằng mùa giải của Tottenham cho đến lúc này không phải là thất bại, họ dù “khuất phục” trước sức mạnh của Man.City ở cuộc đua quốc nội nhưng việc vào đến vòng 1/8 Champions League là một thành công lớn. Ngoài ra, Tottenham cũng đã vào đến vòng 4 Cúp FA. Kane nhận định thêm: “Chúng tôi hài lòng với mùa giải này, sẽ tập trung làm tốt nhất ở những mục tiêu còn lại. Năm tới, chúng tôi sẽ có một sân vận động mới, một bầu không khí mới và một tương lai chắc chắn sẽ tươi sáng”.

Mặc dù vậy, bản thân Kane lúc này vẫn chưa biết liệu… có tiếp tục ở lại với Tottenham hay không, khi câu chuyện tương lai của anh đều không mang phần chắc chắn. Trên Daily Mail mới đây, vua phá lưới Premier League 2 mùa liên tiếp đã khẳng định vẫn chưa biết gì về kế hoạch đàm phán hợp đồng mới. Trong khi đó, từ La Liga, đang rộn ràng thông tin Real Madrid đã có kế hoạch lớn mang anh về sân Santiago Bernabeu.

Thậm chí, tờ Diario Gol còn đi rất xa khi loan đi thông tin, đã có những cuộc tiếp xúc bí mật giữa 2 bên, trong đó nhà vô địch châu Âu cũng đồng ý dành cho Kane chiếc áo số 10 (vốn đang thuộc về một ngôi sao cũ của Tottenham là Luka Modric) như mong muốn của anh.   

Tin cùng chuyên mục