FIFA: Tuyển futsal Việt Nam hạnh phúc với 1 điểm

Truyền thông quốc tế dành những lời ca ngợi đến hàng thủ của đội tuyển Việt Nam sau trận hòa 1-1 trước CH Czech vào tối 19-9, và qua đó giành quyền lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021.
Đội tuyển Việt Nam có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup. ẢNH: QUANG THẮNG
Đội tuyển Việt Nam có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup. ẢNH: QUANG THẮNG

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đặt tiêu đề “Hạnh phúc với 1 điểm” để viết bài tường thuật sau trận đấu giữa Việt Nam và CH Czech thuộc lượt trận cuối cùng tại bảng D.  

Nội dung có đoạn: “Việt Nam và CH Czech trước khi gặp nhau đều có cùng 3 điểm. Dù biết rằng, một trận hòa sẽ đưa cả hai đội tuyển vượt qua vòng bảng, nhưng đôi bên đã làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng. Có hai bàn thắng được ghi, và chia đều cho mỗi đội. Châu Đoàn Phát mở điểm cho đại diện đến từ châu Á, trước khi Lukas Resetar ấn định tỉ số hòa 1-1”. 

Kết quả bất phân thắng bại giúp CH Czech kết thúc bảng D với vị trí nhì bảng khi có 4 điểm. Cùng chung số điểm với đối thủ, nhưng Việt Nam đi tiếp với tư cách một trong 4 đội tuyển xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất. FIFA nhấn mạnh đến việc một kết quả hòa tạm thời mang đến sự hài lòng cho Việt Nam và CH Czech, trước khi hai đội tuyển phải chạm trán với những đối thủ mạnh ở vòng tiếp theo. 

FIFA: Tuyển futsal Việt Nam hạnh phúc với 1 điểm ảnh 1 Niềm vui của Đoàn Phát sau bàn thắng mở điểm
FIFA viết: “Cả hai đội tuyển hài lòng về kết quả của trận đấu này, nhưng có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi Tây Ban Nha và Nga đang chờ họ ở vòng 16 đội”.   

Trong khi trang chủ Liên đoàn Bóng đá CH Czech (FACR) đã dành những lời ca ngợi đến hàng thủ của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt khả năng phản xạ xuất thần đến từ thủ môn Hồ Văn Ý. FACR viết: “Đội tuyển Việt Nam đã bảo vệ chắc chắn kết quả hòa, giúp họ giữ vững vị trí thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất và đi tiếp. Thủ môn Văn Ý đã chơi xuất sắc, Đoàn Phát mở điểm trước cho đối thủ. May mắn thay, CH Czech nhanh chóng có bàn thắng gỡ hòa sau pha lập công của Resetar”.

Thậm chí, FACR còn dẫn lời phát biểu của HLV Tomas Neumann sau trận về việc ông thể hiện sự thất vọng về màn trình diễn của các cầu thủ CH Czech trước đội tuyển Việt Nam.   

FIFA: Tuyển futsal Việt Nam hạnh phúc với 1 điểm ảnh 2 Người hâm mộ Việt Nam đã trải qua một đêm khó quên cùng đội tuyển futsal nước nhà
Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nhấn mạnh đến khả năng phòng ngự chặt, và chuyển trạng thái tấn công rất nhanh của các cầu thủ Việt Nam. AFC tiếc nuối hai tình huống bỏ lỡ của Nguyễn Minh Trí và Vũ Đức Tùng trong hiệp 1 sau khi đã dàn xếp tấn công khá tốt, đồng thời dùng từ “lăn xả” để ca ngợi bàn thắng của Đoàn Phát.

Tin cùng chuyên mục