FIFA thay đổi ngày khai mạc World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã quyết định dời ngày khai mạc Qatar World Cup 2022 lên sớm hơn một ngày, có nghĩa là giải đấu sẽ bắt đầu vào Chủ nhật, ngày 20-11, thay vì ngày dự kiến ban đầu là thứ hai, ngày 21-11.

FIFA đã quyết định dời ngày khai mạc Qatar World Cup 2022 lên sớm hơn một ngày.
FIFA đã quyết định dời ngày khai mạc Qatar World Cup 2022 lên sớm hơn một ngày.

Sau sự thay đổi chưa có tiền lệ này, trận đấu đầu tiên của vòng chung kết World Cup 2022 sẽ là cuộc đụng độ giữa nước chủ nhà Qatar với Ecuador (bảng A) vào lúc 19 giờ ngày Chủ nhật theo giờ địa phương (23 giờ theo giờ Việt Nam), ngay sau lễ khai mạc trên sân vận động Al Bayt có sức chứa 60.000 người, và thay thế cho trận đấu giữa Senegal với Hà Lan theo lịch trước đó.

Thông báo được đưa ra vào thứ năm sau những gì FIFA cho biết là một quyết định nhất trí của một Ủy ban bao gồm Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch của 6 Liên đoàn bóng đá châu lục. FIFA nhấn mạnh trong tuyên bố: “Sự thay đổi này đảm bảo duy trì truyền thống lâu đời, World Cup phải được khởi đầu bằng lễ khai mạc và trận đấu đầu tiên có sự góp mặt của đội chủ nhà hoặc nhà đương kim vô địch. Quyết định đưa ra sau khi đánh giá sự cạnh tranh và các tác động, cũng như sau quá trình tham vấn kỹ lưỡng và thỏa thuận với các bên liên quan và nước chủ nhà”. Các đội chủ nhà đá trận khai mạc kể từ World Cup 2006 tại Đức, lần cuối cùng đương kim vô địch đá trận khai mạc là kỳ giải 2002.

Theo lịch trình trước đó, ngày thi đấu đầu tiên của World Cup 2022 sẽ có 4 trận. Sau khi trận Qatar với Ecuador đẩy lên sớm hơn một ngày, hiện chỉ còn 3 trận. Cụ thể vào ngày 21-11, trận đấu còn lại ở bảng A giữa Senegal và Hà Lan đã được chuyển sang thi đấu khung 23 giờ. Các cuộc đụng độ sau đó ở bảng B là trận Anh gặp Iran (20 giờ), và Mỹ gặp xứ Wales (2 giờ sáng, ngày 22-8) không thay đổi.

Chủ nhà Qatar cam kết giữ nguyên lịch thi đấu, với các trận đấu ở vòng bảng sẽ diễn ra vào 4 khung giờ địa phương là 13 giờ, 16 giờ, 19 giờ và 22 giờ. Theo giờ Việt Nam, các trận đấu sẽ diễn ra vào 17 giờ, 20 giờ, 23 giờ và 2 giờ sáng hôm sau. Đây có thể coi là khung giờ đẹp để người hâm mộ ở Việt Nam thưởng lãm trọn vẹn bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh.

Với thay đổi này, có nghĩa là World Cup 2022 sẽ được kéo dài đến 29 ngày, trong đó trận chung kết diễn ra vào Chủ nhật, ngày 18-12, cũng là ngày Quốc khánh của chủ nhà Qatar.

Tin cùng chuyên mục