FIFA Club World Cup 2017: Real chạm trán đại diện chủ nhà

Với bàn thắng của Ali Mabkhout ở phút 52 trước Urawa Red Diamonds tại tứ kết, CLB Al-Jazira của UAE đã giành thắng lợi tối thiểu, qua đó có tấm vé vào bán kết để đối đầu với Real Madrid.

Romarinho (31) là cái tên đáng chú ý của Al-Jazira. Ảnh: Getty Images
Romarinho (31) là cái tên đáng chú ý của Al-Jazira. Ảnh: Getty Images

Al-Jazira là CLB như thế nào?

Trước khi đánh bại ĐKVĐ AFC Champions League 2017 - Urawa Red Diamonds,  Al-Jazira cũng đã vượt qua nhà vô địch châu Đại Dương Auckland City cũng với tỉ số 1-0 trong trận play-off hôm 6-12. Với thành tích như vậy, Al-Jazira rõ ràng là ẩn số mùa giải này.

Thực tế dù mới thành lập năm 1974, nhưng Al-Jazira cũng sở hữu thành tích tương đối ấn tượng tại giải Pro-League UAE. Tính tới hiện tại, Al-Jazira đã sở hữu 2 danh hiệu VĐQG, 1 League Cup UAE, 1 cúp Liên đoàn UAE, 3 UAE President Cup và GCC Champions League.

Hiện tại, tại Pro-League UAE, Al-Jazira đang đứng vị trí thứ 4 và kém đội đầu bảng Al Wasl 6 điểm trên BXH. HLV hiện tại của Al-Jazira là Henk ten Cate - người từng là cựu trợ lý của Frank Rijkaard tại Barcelona từ năm 2003 - 2006. Chiến lược gia người Hà Lan cũng từng dẫn dắt Ajax và Panathinaikos. Trong đội hình của Al-Jazira còn có người cũ của Real Madrid là Lassana Diarra. Tiền vệ người Pháp chuyển đến đây vào tháng 4 năm 2017.

Dù vậy, Diarra không phải ngôi sao sáng giá nhất đội. Theo đó, Romarinho là cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá cao tại giải lần này. Cựu tiền đạo Corinthians từng ghi bàn trong trận chung kết Copa Libertadores 2012. Với tốc độ và nền tảng kỹ thuật tốt, mùa này, Romarinho đã ghi 3 bàn cùng 3 kiến tạo. Đặc biệt là khả năng hỗ trợ tốt cho Ali Mabkhout trên hàng công.

Nói về màn trình diễn sắp tới với Real, tiền vệ Mbark Boussoufa cho biết: “Chúng tôi rất tôn trọng Real Madrid. Họ là một trong những đội bóng tốt nhất trên thế giới, và đó là vinh dự để thi đấu với họ. Dù vậy, nhưng chúng tôi không có bất cứ lý do gì để lo sợ trước Real”.

Real thận trọng

FIFA Club World Cup 2017: Real chạm trán đại diện chủ nhà ảnh 1 Real quyết tâm bảo vệ danh hiệu vô địch. Ảnh: Getty Images 

Vượt trội hơn về mặt đẳng cấp so với mọi đối thủ ở giải lần này, nhưng Real vẫn rất thận trọng trong hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup. Bằng chứng, ngoại trừ trung vệ trẻ Jesus Vallejo không có tên trong danh sách, HLV Zinedine Zidane đã mang theo đội hình mạnh nhất. Trong đó, Raphael Varane và Gareth Bale dù đang gặp chấn thương cũng có tên. Đủ thấy, Real quyết tâm cho việc bảo vệ danh hiệu vô địch như thế nào.

Nói về điều này, thủ thành Keylor Navas cho biết: “Mọi người đều nghĩ Club World Cup là một giải đấu dễ dàng, nhưng không phải trường hợp nào cũng vậy. Các đội bóng dù đến từ các giải đấu không phải hàng đầu, nhưng không có nghĩa là họ không chơi tốt. Chúng tôi phải đối mặt với những thách thức khác nhau ở từng trận, và cần sự tập trung tối đa”.

Lịch thi đấu bán kết

Ngày 13-12 (0 giờ) Gremio - Pachuca

Ngày 14-12 (0 giờ) Al-Jazira - Real Madrid

* Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 16-12 giữa 2 đội thắng ở bán kết, còn trận tranh hạng 3 cũng diễn ra cùng ngày giữa hai đội thua.

* Riêng trận tranh hạng 5 diễn ra vào ngày 12-12 giữa Wydad Casablanca và Urawa Red Diamonds.

Tin cùng chuyên mục