Fernandinho ủng hộ Pep, kêu gọi người hâm mộ đồng lòng

Tiền vệ Fernandinho khẳng định mùa giải của Man.City đi chệch hướng xuất phát từ những vấn đề riêng biệt chứ không nằm ở lối chơi chung, và bảo vệ những phản ứng mạnh mẽ của HLV Pep Guardiola gần đây vì tin rằng sẽ giúp toàn đội tập trung cải thiện.

Fernandinho thất vọng sau thất bại tại Tottenham. Ảnh: Getty Images
Fernandinho thất vọng sau thất bại tại Tottenham. Ảnh: Getty Images

Man. City vô địch 2 mùa gần nhất và giành tổng cộng 198 điểm, nhưng khi mùa giải này chỉ trôi qua 2/3 chặng đường thì họ đã sớm thấy cơ hội vô địch 3 năm liên tiếp tàn lụi. Để thua 6 trận sau 25 vòng đấu, Man.City thấy mình tụt lại phía sau ngôi đầu của Liverpool đến 22 điểm.

Việc đã thủng lưới 29 bàn, nhiều hơn so với 6 so với toàn mùa qua và đã hơn 2 so với mùa 2017-2018, đã nói rõ vấn đề của khâu phòng ngự. Trong khi, năng lực ghi bàn cũng lộ rõ vấn đề, mà đơn cử chính là ở thất bại gần nhất 0-2 tại Tottenham, khi các chân sút của nhà vô địch không thể thành công lần nào sau 18 nỗ lực, thậm chí Ilkay Gundogan còn sút hỏng phạt đền và đá bay luôn cơ hội tạo lợi thế.

Fernandinho đánh giá về thất bại gần nhất, vốn khiến HLV Guardiola nổi giận và có 45 phút thảo luận căng thẳng ngay sau trận đấu: “Nó là một cảm giác thật sự khó khăn. Thua theo cách này thật đau đớn, đặc biệt là sau cách chúng tôi đã thể hiện. Chúng tôi liên tiếp tạo ra cơ hội nhưng đã không đủ hiệu quả. Chúng tôi lại bỏ lỡ một quả phạt đền khác, tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội. Mùa giải này chúng tôi đang lộ ra quá nhiều vấn đề. Rõ ràng, các cuộc trò chuyện của HLV rất quan trọng vì chúng tôi không thể để mọi thứ diễn ra như thế này”.

Fernandinho ủng hộ Pep, kêu gọi người hâm mộ đồng lòng ảnh 1 Dù nỗ lực đáp ứng nhiều vị trí, ngôi sao người Brazil vẫn không thể khỏa lấp điểm yếu. Ảnh: Getty Images

Man.City vẫn giữ ngôi nhì bảng và đang hơn 2 điểm so với Leicester, hơn 10 điểm so với đội thứ 4 Chelsea và hơn đến 14 điểm so với đội gần nhất với tốp 4 là Tottenham. Tuy nhiên, Fernandinho vẫn cảnh báo về những nguy cơ tiềm năng: “Liverpool thực tế đã giành chức vô địch mùa này. Chúng tôi không nhìn họ, thay vào đó cần phải cẩn thận vì từ giờ đến cuối mùa giải, chúng tôi có thể mất nhiều điểm hơn và sau đó có thể thấy vị trí hiện tại bị đe dọa. Tôi hy vọng vào cuối tuần chúng tôi sẽ nhận được phản ứng tích cực từ người hâm mộ vì điều đó là cần thiết vào lúc này”.

Man.City sẽ chào đón West Ham vào Chủ nhật, trước khi họ bước vào kỳ nghỉ 13 ngày. Tuy nhiên, trong bối cảnh năng lực ghi bàn gặp vấn đề, HLV Guardiola sẽ đau đầu hơn khi tiền đạo Raheem Sterling sẽ phải nghỉ tối thiểu 2 tuần vì chấn thương gân kheo vừa gặp tại Tottenham.

Tin cùng chuyên mục