Fagan và Hồng Quân nhạt nhoà, Hải Phòng trắng tay rời Hoà Xuân

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Akinade đã giúp Đà Nẵng giành thắng lợi trước Hải Phòng tỉ số 1-0 ở vòng 12 LS V-League 2020.

Xuân Tú cùng các cầu thủ được Than QN cho mượn đã có khởi đầu không như ý ở đội Hải Phòng. Ảnh: TỊNH ĐẾ
Xuân Tú cùng các cầu thủ được Than QN cho mượn đã có khởi đầu không như ý ở đội Hải Phòng. Ảnh: TỊNH ĐẾ

Hành quân tới sân Hoà Xuân của Đà Nẵng với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm để thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Vì vậy, HLV Phạm Anh Tuấn đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của bộ ba cầu thủ vừa được tăng cường từ Than Quảng Ninh là Hồng Quân, Xuân Tú và Fagan ngay từ đầu.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức cất tiền đạo ngoại binh đang ghi nhiều bàn thắng nhất cho Đà Nẵng là Tanda trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho cặp "song sát” Đức Chinh và Phan Văn Long trên hàng công.

Với lợi thế sân nhà, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức là đội nhập cuộc chủ động hơn khi liên tục triển khai lối chơi áp đặt về phía thủ môn Văn Toàn, dù vậy, những tình huống cuối cùng chưa đủ sắc nét để xuyên thủng hàng thủ Hải Phòng.

Fagan và Hồng Quân nhạt nhoà, Hải Phòng trắng tay rời Hoà Xuân ảnh 1 Trận thắng đã thắp lại hy vọng vào tốp 8 của Đà Nẵng
Trong khi đó, Hải Phòng vẫn chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài nhằm vào vị trí của Fagan, Mpande và Diego Silva trên hàng công. Song, lối chơi này đã bị hàng phòng ngự Đà Nẵng dễ dàng hoá giải.

Sau những nỗ lực dồn ép, Đà Nẵng phải đợi đến những phút cuối hiệp 1 mới cụ thể hoá được lợi thế của mình. Phút 41, từ đường chuyển của đồng đội, Akinade xoay sở khéo léo và dứt điểm tung lưới Văn Toản, mở tỉ số 1-0 cho đội chủ sân Hoà Xuân. Đây cũng là những diễn biến đáng chú ý trong hiệp 1.

Bị dẫn trước, Hải Phòng buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công trong hiệp 2, còn Đà Nẵng chủ động thi đấu với lối chơi phòng ngự phản công để tung đòn “hồi mã thương” về phía đối thủ.

Fagan và Hồng Quân nhạt nhoà, Hải Phòng trắng tay rời Hoà Xuân ảnh 2 Trong khi Hải Phòng vẫn ở vị trí áp chót trên BXH
Trong phần lớn thi đấu của hiệp 2, Hải Phòng là đội cầm nhiều bóng hơn, nhưng những tình huống nguy hiểm họ tạo ra về phía khung thành thủ môn Tuấn Mạnh là không đáng kể.

Bế tắc trong khâu tấn công, Hải Phòng đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1 trên SVĐ Hoà Xuân trước Đà Nẵng. Kết quả này khiến thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn tiếp tục xếp áp chót trên bảng xếp hạng sau vòng 12 LS V-League 2020. 

Tin cùng chuyên mục