Eriksen đạt thỏa thuận với Man.United, Malacia kiểm tra y tế

Tiền vệ Christian Eriksen đã đồng ý gia nhập Man.United theo dạng chuyển nhượng tự do, ngôi sao 30 tuổi đã quyết định sẽ ký hợp đồng 3 năm với Quỷ đỏ thay vì tiếp tục ở lại đội bóng đã cứu vãn sự nghiệp của mình là Brentford.

Christian Eriksen đã đồng ý gia nhập Man.United theo dạng chuyển nhượng tự do.
Christian Eriksen đã đồng ý gia nhập Man.United theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo Sky Sports, Eriksen đã đồng ý về nguyên tắc gia nhập Man.United theo dạng chuyển nhượng tự do. Sau khi hoàn tất mọi điều khoản cá nhân, Eriksen sẽ được kiểm tra y tế trước khi hoàn thành việc chuyển giao. Đội chủ sân Old Trafford sẽ chốt hợp đồng 3 năm cho ngôi sao người Đan Mạch.

Eriksen trước đó phải cân nhắc những lời đề nghị từ Man.United, Brentford và cả đội bóng cũ Tottenham, nhưng đã quyết định gia nhập “đề án phục hưng” của HLV Erik ten Hag tại Old Trafford. Tiền vệ này từng có thời gian ngắn làm việc với Ten Hag khi anh tập luyện tại Ajax như một phần trong nỗ lực trở lại với bóng đá sau cú sốc bị ngừng tim khi chơi cho tuyển Đan Mạch tại Euro 2020. Man.United kiên nhẫn theo đuổi Eriksen và không gây áp lực cho tiền vệ này khi phải đưa ra quyết định, vì họ hiểu rằng lựa chọn của anh sẽ dựa trên nhiều thứ hơn là bóng đá.

Khi thương vụ này hoàn tất, Eriksen cũng hoàn thành hành trình hồi sinh sự nghiệp đầy kỳ diệu của mình. Vào cuối tháng 2, Eriksen lần đầu đánh dấu sự hiện diện trở lại trên sân cỏ ở một trận đấu chính thức sau 259 ngày kể từ sau biến cố bị ngừng tim. Brentford đã trao cho tiền vệ tài hoa này một cơ hội, và họ cũng nhận được những gì xứng đáng là một suất trụ hạng. Trong 10 lần Eriksen được ra sân, Brentford đã giành 7 chiến thắng - hiệu suất ấn tượng hơn hẳn so với chỉ sau 6 chiến thắng trong 28 trận không có Eriksen. Và giờ đây, cầu thủ vẫn đang chơi bóng với một máy khử rung tim (ICD) trong cơ thể đã sẵn sàng thực hiện bước cuối cùng để trở lại đỉnh cao khi gia nhập Man.United.  

Nhưng trước khi có Eriksen, Quỷ đỏ đã tiến gần thỏa thuận đầu tiên của mùa hè này với hậu vệ trái Tyrell Malacia đến từ Feyenoord. Cầu thủ 22 tuổi người Hà Lan đã đến sân tập Carrington vào sáng thứ hai để hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, trước khi ký hợp đồng 5 năm tại Old Trafford. Được biết Man.United sẽ trả trước khoảng 13 triệu bảng, kèm 1,7 triệu bảng bổ sung.

Tin cùng chuyên mục