Eriksen đã thi đấu những phút đầu tiên

Christian Eriksen đã chơi trận đầu tiên trong màu áo Brentford ở một trận giao hữu vào thứ hai, và lần đầu tiên trở lại thi đấu sau biến cố ngừng tim cách đây 8 tháng cũng trở nên đáng nhớ khi đúng dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của ngôi sao người Đan Mạch.

Christian Eriksen khá thoải mái và hào hứng sau những phút đầu tiên trở lại với bóng đá.
Christian Eriksen khá thoải mái và hào hứng sau những phút đầu tiên trở lại với bóng đá.

Cựu ngôi sao của Tottenham đã không chơi một trận đấu chính thức nào kể từ khi anh bị ngừng tim trong trận đấu tại Euro 2020 giữa Đan Mạch và Phần Lan vào tháng 6 năm ngoái. Sau khi được cấy máy khử rung tim (ICD), Eriksen đã không thể tiếp tục sự nghiệp của mình với Inter Milan do các quy định về sức khỏe ở Italia. Tuy nhiên, cơ hội đã mở ra tại Premier League khi anh ký hợp đồng ngắn hạn 6 tháng với Brentford vào ngày 31-1 vừa qua.

Brentford mới đây xác nhận Eriksen đã chơi những phút đầu tiên cho đội bóng mới vào thứ hai, tiền vệ này trải qua một giờ thi đấu trong chiến thắng 3-2 trước Southend United ở một trận giao hữu được tổ chức kín. Eriksen đã kiến tạo một bàn và suýt tự mình ghi bàn ở thời điểm đầu trận, nhưng không may bị thủ môn đối phương cản phá.

Eriksen trước đó đã được giới thiệu với người hâm mộ Brentford trước trận hòa không bàn thắng với Crystal Palace hôm thứ bảy vừa qua. Và trong phát biểu ở cuộc họp báo đầu tiên với tư cách là cầu thủ Brentford, Eriksen cũng đầy tự tin khẳng định anh không còn lo sợ về việc thi đấu trở lại chưa đầy một năm sau sự cố tại Euro 2020.

“Tất nhiên là thời điểm trở lại sân cỏ đang ngày càng đến gần hơn”, Eriksen nói. “Tôi thực sự cảm thấy trong đầu và cơ thể mình là sự phấn khích đang đến. Không, nếu có bất kỳ lo lắng nào, tôi sẽ không quay lại với bóng đá. Nếu tôi không hoàn toàn cam tâm, không cảm thấy tin tưởng vào các bác sĩ, không tin tưởng vào trái tim mình, không tin tưởng vào ICD đặt trong tôi, thì tôi sẽ không quay trở lại. Tôi cảm thấy yên tâm 100% để quay trở lại”.

Tin cùng chuyên mục