Phát biểu tại họp báo UpRace, ông Kelly Wong, Tổng giám đốc VNG, chia sẻ: Năm nay là một năm khó khăn với rất nhiều người trong chúng ta. Nhưng với những người mà UpRace muốn hỗ trợ, mọi thứ còn khó khăn hơn nhiều lần. Vì vậy, dù nguồn lực của mỗi người có hạn, tôi tin chúng ta vẫn có thể lựa chọn giúp đỡ, nhất là khi chỉ một bước chạy của bạn cũng có thể mang lại hy vọng cho ai đó. Đây cũng chính là tinh thần của UpRace từ những ngày đầu: chỉ một hành động nhỏ, khi được nhiều người cùng thực hiện, thì tác động tạo được sẽ không hề nhỏ. Điểm đáng quý nhất ở UpRace là mô hình đơn giản và minh bạch, khi mỗi kilomet đều được quy đổi thành sự hỗ trợ đến đúng nơi cần đến. Một cơ chế rõ ràng như vậy, ở một quy mô lớn như thế này, thật sự không có nhiều. Có lẽ vậy mà hàng trăm ngàn người và tổ chức đã đồng hành UpRace suốt những năm qua.
Giống như các mùa giải trước, UpRace 2025 sẽ không đặt mục tiêu về số kilomet đường chạy. Thay vào đó, dự án kỳ vọng số người tham gia chạy sẽ đông hơn, tập trung vào trải nghiệm và cùng nhau tạo nên những câu chuyện ý nghĩa.
Trong hành trình 24 ngày, mỗi đội chạy từ các doanh nghiệp, trường học, cộng đồng sẽ ghi nhận thành tích trên ứng dụng UpRace. Mỗi kilomet tương đương 1.000 đồng, sẽ được các nhà tài trợ chuyển thành nguồn quỹ hỗ trợ cho các tổ chức xã hội đồng hành để những bé sinh non được cứu sống kịp thời, những chiếc xe lăn giúp người khuyết tật tự tin di chuyển mưu sinh, hay em bé vùng cao giữ được ước mơ đến lớp…
Năm nay, Quỹ Kiến tạo Ước mơ (DMF), VNG và Công ty cổ phần Giấy CP (CP Paper) sẽ là 3 nhà tài trợ chiến lược bên cạnh sự tiếp sức của các nhà tài trợ đồng hành như: Sản phẩm trò chơi trực tuyến PUBG Mobile, Công ty TNHH Bình Tiên Biên Hòa (Biti’s Hunter), Ứng dụng thanh toán, Kim Oanh GroupZalopay, Công ty TNHH Mặt trời vàng (Goldsun), Công ty cổ phần Viễn thông ACT,....
Nguồn quỹ huy động được sẽ đồng hành 3 tổ chức xã hội uy tín, đã gắn bó lâu năm với UpRace: Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVDO) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh Việt Nam (Sơ sinh Việt Nam).
Bà Trần Xuân Ngọc Thảo, Giám đốc Nhân sự và Truyền thông VNG, đơn vị bảo trợ cho dự án UpRace, chia sẻ: Bước sang năm thứ 7 tổ chức, UpRace không chỉ đơn thuần là một giải chạy thiện nguyện, mà đã trở thành một nền tảng kết nối cộng đồng, nơi mỗi cá nhân có thể đóng góp cho xã hội chỉ bằng việc chạy bộ, và mỗi doanh nghiệp có thể tạo môi trường gắn kết nhân viên, thúc đẩy văn hóa chăm sóc sức khỏe, đồng thời triển khai các chương trình CSR dài hạn có tác động thực chất, đúng như thông điệp “Every Step Matters”.
Trong suốt hành trình 6 năm tổ chức, UpRace đã chứng minh sức ảnh hưởng lan tỏa của mô hình thiện nguyện dựa trên vận động thể thao, thu hút hơn 632.000 người tham gia và đóng góp hơn 31,8 tỷ đồng cho các tổ chức xã hội.
Năm 2023, gần 7 triệu km chạy tương đương với 7 tỷ đồng đã đem lại học bổng cho hàng ngàn học sinh vùng khó khăn, tạo sinh kế cho người khuyết tật, hỗ trợ trẻ sơ sinh nguy cơ cao hay thực hiện các dự án trồng rừng bảo vệ hệ sinh thái.
Để tăng sức lan tỏa cho dự án, sự kiện chạy bộ “offline” UpRace Day 2025 được tổ chức tại TPHCM vào ngày 14-12, với dự kiến khoảng 2.000 người tham gia ở 3 cự ly: 5km, 10km và 21km.