Đội tuyển Việt Nam có những thiệt thòi từ khi gặp VAR

Tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ Australia Ryan Grant sau pha dứt điểm đến từ Nguyễn Phong Hồng Duy là một trong những điểm nhấn của trận Việt Nam gặp Australia vào tối 7-9 trên sân Mỹ Đình.
Trọng tài Abdulrahman Al-Jassim đã không cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền sau khi kiểm tra VAR
Trọng tài Abdulrahman Al-Jassim đã không cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền sau khi kiểm tra VAR

Theo tôi, đây là một quả phạt đền. Trọng tài Abdulrahman Al-Jassim đã nhờ đến công nghệ hỗ trợ VAR. Có 3 góc máy quay để xem lại tình huống, nhưng chỉ một góc kết luận có phạt đền trong khi hai góc kia vẫn còn điều gì không được rõ ràng cho lắm! Có thể vì thế mà "vua áo đen" người Qatar đã phân vân trước khi đưa ra quyết định không thổi phạt đền cho đội tuyển Việt Nam. 

Sau trận, tôi có đọc qua một số tin tức, thậm chí những người trong cuộc và giới chuyên môn đa phần nhận định rằng, bóng đã chạm tay và phải có một quả phạt đền cho dù trọng tài đã nhìn những góc quay không thật sự rõ nên không quyết đoán được. Mọi người theo dõi trận đấu này đều cảm nhận về một quả đá phạt 11m dành cho đội tuyển Việt Nam. 

Ở buổi họp báo sau trận, hậu vệ Ryan Grant cho rằng: “Bóng đã chạm ngực tôi chứ không phải là chạm tay. Nhưng tôi cũng rơi vào trạng thái hồi hộp mội lúc, và rất may trọng tài đã không thổi phạt đền”. Tất nhiên, khi quyết định có lợi đứng về cậu ấy thì cũng không thể nói khác đi được. 

Đội tuyển Việt Nam có những thiệt thòi từ khi gặp VAR ảnh 1 Công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR chỉ một lần "cứu thua" cho đội tuyển Việt Nam
Tôi có một xâu chuỗi, từ khi gặp VAR ở sân chơi châu lục, đội tuyển Việt Nam cũng đối mặt với một số quyết định thiệt thòi. Gặp thời điểm nhạy cảm của trận đấu thì chỉ một lần duy nhất sau VAR vào cuộc (gặp Nhật Bản ở trận tứ kết Asian Cup 2019), toàn đội được hưởng lợi thế, còn các quyết định còn lại cứ thiệt thòi nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tất nhiên, còn đó những cuộc tranh cãi, nhưng là sự hấp dẫn của bóng đá. Tôi cho rằng, đội tuyển Việt Nam được tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ có tương lai tươi sáng. Trải qua 2 trận đấu với đối thủ mạnh Saudi Arabia và Australia, các học trò của HLV Park Hang-seo đã trình diễn lối chơi đỉnh đạt. Điều đó rất đáng tự hào về sự tiến bộ một cách nhanh không ngờ của đội tuyển Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục