Đội hình tiêu biểu năm 2021: Man.City và Liverpool áp đảo

Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES (CIES Football Observatory) vừa đưa ra lựa chọn đội hình xuất sắc nhất Premier League trong năm 2021. Cái tên duy nhất không đến từ 2 đội bóng kể trên có thể lọt vào đội hình này là thủ thành Edouard Mendy của Chelsea.

Edouard Mendy là cái tên duy nhất ngoài Man.City và Liverpool lọt vào đội hình.
Edouard Mendy là cái tên duy nhất ngoài Man.City và Liverpool lọt vào đội hình.

Ngôi sao 29 tuổi người Senegal thực sự đã gây ấn tượng rất mạnh dù chỉ gia nhập Chelsea từ đội bóng khiêm tốn Rennes vào năm 2020. Tài năng của Mendy là góp phần giúp The Blues có nửa cuối mùa giải bùng nổ để kịp kết thúc trong tốp 4 Premier League. Thực tế, chốt chặn của Chelsea vẫn phải xếp sau Ederson trong cuộc đua Găng tay vàng (Mendy giữ sạch lưới 16 trận, còn Ederson sạch lưới đến 19 lần). Tuy nhiên, đóng góp lớn của Mendy vào chức vô địch Champions League khá bất ngờ của Chelsea có thể là điểm cộng.

Man.City và Liverpool đều đóng góp 5 cái tên trong đội hình tiêu biểu này. Trong đó, khá bất ngờ khi đội bóng ghi bàn số 1 trong năm qua lại đóng góp đến 4 cầu thủ ở… hàng phòng ngự, với 2 trung vệ Ruben Dias, Aymeric Laporte và hậu vệ cánh Joao Cancelo, bên cạnh tiền vệ trung tâm Rodri. Cầu thủ tấn công duy nhất của Man.City góp mặt là Bernardo Silva trong vai trò hỗ trợ tấn công. Ngược lại, Liverpool thống trị hàng công với Mohamed Salah, Sadio Mane chơi phía sau Diogo Jota. Những cầu thủ Liverpool còn lại là tiền vệ trung tâm Jordan Henderson và hậu vệ phải  Trent Alexander-Arnold.

Đội hình tiêu biểu năm 2021: Man.City và Liverpool áp đảo ảnh 1 Đội hình xuất sắc nhất Premier League trong năm 2021.

Thiếu thuyết phục nhất của đội hình này có lẽ là việc Jorginho không có tên, khi ngôi sao số 1 ở khu vực giữa sân của Chelsea xứng đáng có vị trí. Trong những vắng mặt có phần đáng tiếc khác, là trường hợp của Mason Mount, nhưng rõ ràng ngôi sao trẻ của Chelsea khó có thể cạnh tranh với sự xuất sắc của Bernardo Silva. Tương tự hậu vệ cánh Luke Shaw dù chơi hay ở mùa trước, nhưng sa sút lớn trong lượt đi mùa này. Những ngôi sao nổi tiếng như Kevin de Bruyne, Virgil van Dijk và N'Golo Kante không được lựa chọn vì tầm ảnh hưởng bị hạn chế bởi các chấn thương.

Tin cùng chuyên mục